Thái Lan-Việt Nam và sự tương phản trong danh sách sơ bộ

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 07:21
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi Việt Nam, Thái Lan cũng đã công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2022. Và không khó để nhận ra được sự tương phản thú vị giữa 2 đội tuyển.

Tham khảo thêm:

Theo yêu cầu của AFC, các HLV trưởng phải gửi danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự Vòng loại  khu vực châu Á trước ngày 18/8.

Và sau Việt Nam, đội tuyển Thái Lan cũng đã công khai danh sách sơ bộ. Nếu như HLV Park Hang Seo chỉ gửi bản danh sách 26 cầu thủ, trước khi rút gọn chính thức về 23 thì HLV Akira Nishino đã điền tên tới 33 cầu thủ trong danh sách này.

Không chỉ khác biệt về số lượng mà bản danh sách của 2 ông thầy cũng có những sự tương phản rất thú vị khác.

Là đội chủ nhà và thường xuyên có những tuyên bố mạnh mẽ về việc sẽ đánh bại Việt Nam để phục hận nhưng HLV Nishino chỉ điền tên 2 tiền đạo Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United) trong danh sách. 

thai lan
HLV Nishino chỉ mang đến vòng loại World Cup 2 tiền đạo

Ngược lại là đội khách và khá khiêm tốn nhưng thầy Park đã có tới 8 tiền đạo trên tổng số 26 cầu thủ trong danh sách.

Thêm vào đó, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn khá an toàn khi sử dụng lại gần như 100% bộ khung của đội tuyển trong suốt thời gian qua, chỉ có gương mặt mới duy nhất là tiền đạo Hà Minh Tuấn.

Trong khi ông Nishino tập trung quân chủ lực ở hàng tiền vệ với 16 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá xứ sở Chùa Vàng với nhiều gương mới mới. Đáng chú ý nhất trong số này là tiền vệ tấn công mới 19 tuổi, Ekanit Panya (Chiangrai United) – cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại Thai-League với 8 pha lập công.

Với việc triệu tập hàng tiền vệ khủng, HLV trưởng của Thái Lan không giấu diếm ý đồ muốn chiếm lĩnh khu vực trung tâm.

Tuy nhiên chúng ta không cần phải lo lắng bởi tuyến giữa của ta cũng không hề kém cạnh với sự xuất hiện của những Đức Huy-Hùng Dũng-Xuân Trường-Tuấn Anh-Huy Hùng…

thai lan
Cuộc chiến tuyến giữa của 2 đội sẽ rất căng thẳng

Công tâm mà đánh giá, đội tuyển Thái Lan với ưu thế sân nhà và dàn cầu thủ khá đồng đều, nhỉnh hơn một chút so với đội tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa hề biết sợ cho dù đối thủ là ai. Và Thái Lan tới đây cũng không phải là ngoại lệ.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam