Thái tử Saudi Arabia trở lại với kế hoạch thu mua MU

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 21:19
3.5 /5 của 4 đánh giá

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman có thể hướng sự chú ý của mình quay lại MU sau khi kế hoạch thu mua trước đó bất thành.

Kể từ năm 2005, chủ sở hữu của MU là gia đình nhà Glazer, khi giới chủ người Mỹ đã thành công thâu tóm Quỷ đỏ với số tiền gần 800 triệu bảng. Với mức giá khổng lồ tại thời điểm đó, đây trở thành một cú sốc với cả thế giới bóng đá.

Nhưng thương vụ này cho thấy khả năng nhìn trước cơ hội làm ăn vượt thời đại của cố tỷ phú Malcolm Glazer. Bởi cho đến nay, khoản lợi nhuận kếch xù MU mang lại hàng năm đã vượt xa con số 800 triệu bảng.

Từ năm ngoái, thông tin về một vị thái tử người Saudi Arabia mong muốn tiếp quản MU tạo ra cơn sốt trong làng túc cầu giáo, với nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về tính khả thi của thương vụ này. Hơn ai hết, các CĐV của MU là những người ủng hộ kế hoạch này sớm trở thành hiện thực nhất.

Tuy nhiên, phải đến thời gian gần đây, khả năng xảy ra cuộc chuyển giao quyền lực tại đội chủ sân Old Trafford mới nóng trở lại. Lời đề nghị dành cho gia đình Glazer lên đến 3,5 tỷ bảng, gấp hơn 4 lần số tiền giới chủ người Mỹ từng bỏ ra để sở hữu MU.

Chân dung thái tử trẻ tuổi người Saudi Arabia Bin Salman

Lý do Salman bất ngờ quay về mục tiêu ban đầu là bởi, vị thái tử này đã thất bại trong cuộc đàm phán với CLB Newcastle. Chi tiết về việc thu mua Chích chòe đã bị rò rỉ vào tháng 1, với bản báo cáo đầy đủ buổi nói chuyện giữa Salman và các ông chủ đội bóng.

Theo báo cáo tài chính mới được MU công bố, khoản nợ của CLB đã tăng 23,2%, lên đến 507 triệu USD, tăng 95 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này khiến những người yêu mến đội bóng áo đỏ cảm thấy phẫn nộ, bởi Quỷ đỏ phải còng lưng gánh nợ giúp các ông chủ của mình suốt nhiều năm qua.

CĐV MU nhiều lần giăng biểu ngữ đòi nhà Glazer rút khỏi MU

Do đó, nếu người đàn ông quyền lực thứ hai khu vực Trung Đông với khối tài sản lên đến 850 tỷ bảng này sở hữu MU, các CĐV có quyền mong đợi những cú “doping tiền” được ném vào Old Trafford. Một loạt các ngôi sao hàng đầu có thể cập bến đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh nếu thương vụ thế kỷ được hoàn tất.

Đồng thời, sự cạnh tranh của giải Ngoại hạng Anh đươc dự báo càng trở nên khốc liệt hơn nữa, khi ông chủ của đội bóng cùng thành phố, Man City là Hoàng gia UAE, cũng được coi là “đối thủ” của Thái tử Saudi Arabia Salman.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.