Thảm bại ngay trên sân nhà, Real Madrid dừng bước khó tin tại vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 05:47
5 /5 của 1 đánh giá

Cơn địa chấn mà Ajax tạo ra ngay tại Bernabeu đã khiến Real Madrid chính thức trở thành những nhà cựu vô địch sau thất bại thảm hại 1-4.

Tham khảo thêm:

REAL MADRID 1-4 AJAX AMSTERDAM (Chung cuộc: 3-5)

Ghi bàn: 

Real: Asensio (70′)

Ajax: Ziyech (7′), Neres (18′), Tadic (61′), Schone (72′)

Chiến thắng 2-1 trên sân Ajax trong trận lượt đi giúp có tâm lý tương đối thoải mái ở trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu. Điều này suýt chút nữa giúp Real có được bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu dội xà ngang của Raphael Varane ở ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Ziyech sớm đưa Ajax vươn lên dẫn trước

Sau pha đánh đầu của trung vệ người Pháp, bất ngờ có câu trả lời đanh thép với bàn thắng của tiền vệ Hakim Ziyech 3 phút sau đó. Sai lầm của Dani Carvajal đã giúp Dusan Tadic cướp được bóng bên hành lang cánh phải và có đường chuyền thuận lợi cho Ziyech dứt điểm đánh bại thủ thành Thibaut Courtois mở tỉ số trên đấu.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục tạo nên thêm một bất ngờ ngay sau bàn thắng mở tỉ số không lâu. Phút 18, Tadic có tình huống xoay kom-pa đẳng cấp loại bỏ 2 cầu thủ Real trước khi có pha chọc khe thông minh để David Neres băng lên loại bỏ Courtois ghi bàn thắng thứ 2 cho Ajax.

Neres nhân đôi cách biệt cho đội khách

2 bàn thua liên tiếp đã khiến lợi thế sau trận lượt đi của Real tiêu tan hoàn toàn và họ từ người nắm giữ lợi thế biến thành kẻ phải bám đuổi. Những nỗ lực tấn công liên tiếp của đội chủ nhà chỉ khiến cho hiệp 1 kết thúc trong sự nuối tiếc khi Real bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn dưới 1 sức ép khủng khiếp đến từ đội bóng áo trắng. Thế nhưng khi mà Los Blancos vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Onana thì họ lại tiếp tục nhận thêm trái đắng. 

Sau 2 pha kiến tạo, Tadic có bàn thắng cho riêng mình và nâng tỉ số lên 3-0

Phút 61, từ nỗ lực cứu bóng đi hết đường biên dọc, bóng được chuyền rất nhanh sang phần sân Real trước khi Donny van de Beek có đường chuyền chính xác để Tadic tung ra cú cứa lòng hoàn hảo vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0. VAR đã được sử dụng trong tình huống cứu bóng kể trên nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Ajax.

Những nỗ lực tấn công liên tục của Real sau đó được đền đáp bằng pha dứt điểm gọn gàng của Marco Asensio ở phút thứ 70. Mặc dù vậy, cũng chỉ 2 phút sau bàn gỡ của Real, đội khách Ajax đã chấm dứt mọi hy vọng vừa được nhen nhóm của các CĐV chủ nhà với siêu phẩm trên chấm đá phạt của Lasse Schone.

Dù ghi bàn rút ngắn tỉ số nhưng Asensio vẫn không thể cứu Real

Ở những phút cuối trận, Nacho khép lại cơn ác mộng của Real bằng tấm thẻ đỏ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 vô cùng khó tin dành cho Ajax ngay tại Santiago Bernabeu. Cơn địa chấn mà đội bóng Hà Lan tạo ra đã giúp họ biến Real trở thành những nhà cựu vô địch ngay trên pháo đài tưởng chừng như bất khả chiến bại của mình.

Đội hình:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Nacho, Reguilon, Modric, Casemiro (Valverde 87′), Kroos, Lucas Vazquez (Bale 29′), Benzema, Vinicius Jr (Asensio 35′)

Ajax: Onana, Mazraoui (Veltman 81′), De Ligt, Blind, Tagliafico, Schoene (de Wit 73′) , De Jong, Van de Beek, Neres (Dolberg 74′), Tadic, Ziyech

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.