Muốn tạo bất ngờ trước Real, Ajax cần tinh thần 24 năm về trước

Thứ Ba, ngày 05/03/2019 - 11:57
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng mai (6/3), Ajax Amsterdam sẽ hành quân tới sân Santiago Bernabeu để làm khách trước Real Madrid trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Muốn tạo ra bất ngờ, đại diện Hà Lan cần tinh thần như 24 năm về trước.

>> Tham khảo thêm:

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của Ajax tại Champions League năm nay đang là vô cùng mong manh. Họ sẽ phải hành quân tới sân Santiago Bernabeu vào rạng sáng mai (6/3) với mong muốn tạo nên bất ngờ, tuy nhiên, sẽ không dễ để họ làm được điều đó.

Muốn đánh bại đội bóng hoàng gia TBN, Ajax cần tinh thần chiến đấu như 24 năm về trước. Cụ thể, ở mùa giải 1995/96, đại diện Hà Lan từng đánh bại Los Blancos ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu. Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng của .

Real Madrid Ajax
Ajax từng thắng Real 2-0 tại Bernabeu cách đây 24 năm

Thời điểm ấy, Ajax – dưới sự dẫn dắt từ HLV Louis Van Gaal là một trong những CLB hùng mạnh nhất châu Âu khi sở hữu nhiều cái tên sáng giá như thủ thành Edwin van Der Sar, bộ đôi Frank và Ronald de Boer, tiền vệ Jari Litmanen, Marc Overmars, Edgar Davids cùng tiền đạo lừng danh, Patrick Kluivert.

Ở cuộc chạm trán khi đó, dù bị khước từ tới 2 bàn thắng trong hiệp một song Ajax đã đánh bại Real 2-0 ngay trên đất TBN nhờ các bàn thắng của Litmanen và Kluivert trong hiệp hai. Giờ đây, sau 24 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi mà đại diện Hà Lan không còn là một thế lực của bóng đá châu Âu trong khi Kền kền trắng vẫn nhận được sự tôn trọng nhất định.

Real Madrid Ajax
Sau 24 năm, Ajax cần tinh thần ấy để tạo bất ngờ

Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể xảy ra ở Champions League, và các cổ động viên Ajax sẽ chờ đợi vào tinh thần 24 năm trước để mong tạo ra bất ngờ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.