Thắng thuyết phục Anh, Bỉ giành giải ba World Cup 2018

Chiến thắng 2-0 trước Anh, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đã ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên có được danh hiệu tại một kỳ World Cup. Còn với Anh, các học trò của ông Southgate còn trẻ, họ cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai.


Bỉ – Anh: 2-0

BÀN THẮNG

Bỉ: Meunier (4′), Hazard (82′)

Chỉ sau 4 phú bóng lăn, Bỉ đã có được bàn thắng khai thống bế tắc. Pha tấn công nhanh được khởi xướng bởi Romelu Lukaku. Bóng sau đó qua chân Nacer Chadli, trước khi được Muinier đưa vào lưới bằng một pha dứt điểm cận thành..

Bị dẫn bàn, đội tuyển Anh dâng lên tấn công. Họ chủ yếu lên bóng ở 2 biên. Nhưng trước một hàng phòng ngự cao to và thi đấu rất chủ động của Bỉ, những đường tạt bóng tỏ ra vô hại.

Tấn công không hiệu quả, hàng phòng ngự của Anh cũng gặp vấn đề khi họ thi đấu thiếu tỉnh táo. Khung thành của Jordan Pickford dễ dàng bị những Lukaku, Kevin de Bruyne hay Eden Hazard uy hiếp.

Bỉ hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 1

Bên kia chiến tuyến, Bỉ thi đấu đầy chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Họ chủ trương lui đội hình xuống thấp, thi đấu cò cưa với đối thủ.

Các học trò của HLV Roberto Martinez dễ dàng hóa giải những pha lên bóng của Anh, đồng thời tạo ra nhiều pha phản công ở tốc độ cao. Nếu khéo léo hơn, Lukaku đã có thể nâng cao số bàn thắng của mình tại World Cup 2018.

Trận đấu cứ thế trôi đi trong sự nhàn nhã của Bỉ và tình trạng bế tắc của Anh. Tam sư thực sự gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên.

ĐT Anh cầm bóng nhiều với 56%, nhưng chủ yếu là những đường chuyền qua lại. Tiền đạo Harry Kane gần như mất tích trong sự bao vây của hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, Sterling tiếp tục tỏ rõ sự vô duyên của mình.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn

Bỉ hoàn toàn làm chủ thế trận, họ chơi rất nhàn nhã, kiểm soát bóng ít hơn nhưng độ nguy hiểm thì không hề suy giảm. Đội bóng của ông Martinez tỏ rõ sự đa dạng trong khâu tấn công. Họ phối hợp khéo léoở trung lộ, tấn công biên tốc độ và gây ra nguy hiểm ngay cả trong những tình huống cố định.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh mặc dù đã có đến 2 sự thay đổi trên hàng công nhưng con đường tìm vào khung thành của Courtois vẫn vô cùng khó khăn. Tốc độ, sự cơ động của Rashford hay Lingard chưa thể làm khó được hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm của Bỉ.

Trong khi đó, Bỉ cầm bóng ít hơn nhưng họ tỏ rõ sự sắc sảo trong các đợt lên bóng. De Bruyne đã có một tình huống chọc khe xé tan hàng phòng ngự của Anh, tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Lukaku. Tuy nhiên, tiền đạo này lại xử lý khá vô duyên và để vuột mất cơ hội.

Cơ hội ngon ăn nhất của Anh bị Alderweireld từ chối

Phải tới cuối trận, ĐT Anh mới có được những cơ hội ăn bàn thực sự. Họ dâng cao và ép sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Người hâm mộ tuyển Anh suýt chút nữa đã có thể ăn mừng khi trong một tình huống phối hợp trung lộ.

Pha bấm bóng của Dier đã đánh bại thủ thành Courtois. Nhưng hậu vệ Alderweireld đã phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu nguy một bàn thua trông thấy cho Bỉ.

Mải miết tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể có bàn thắng, tuyển Anh đã phải trả giá. Kevin de Bruyne lại tung ra một đường chuyền sắc bén, giúp Hazard có điều kiện tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên  2-0 cho ĐT Bỉ.

Chung cuộc, ĐT Bỉ giành chiến thắng 2-0 và đoạt giải ba. Đây là thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử tham dự World Cup.

Đội hình thi đấu:

Bỉ: Courtois;  Alderweireld;  Kompany; Vertonghen; Witsel; Bruyne; Lukaku (Mertens, 60’); Hazard; Meunier; Tielemans (Dembele, 78’); Chadli (Vermaelen, 39’).

Anh: Pickford; Rose (Lingard, 46’); Dier; Stones; Maguine; Kane; Sterling (Rashford, 46’); Trippier; Jones; Delph; Loftus-Cheek (Dele Alli, 84’).

Hiển Vi

Bình luận