Thầy Park lý giải việc U22 Việt Nam không có áo số 10

Chủ Nhật, ngày 24/11/2019 - 13:38
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông trong buổi họp báo tiền Sea Games 30, bên cạnh việc nói về các vấn đề chuyên môn, HLV Park Hang Seo cũng đã lý giải việc tại sao U22 Việt Nam không ai chọn áo số 10.

Trước khi lên đường sang Philippines tham dự Sea Games 30, U22 Việt Nam bên cạnh việc chốt danh sách các cầu thủ góp mặt ở giải đấu này cũng phải gửi tới ban tổ chức số áo của từng thành viên trong đội bóng. Đa số các ngôi sao đã quen mặt, biết tên với fan hâm mộ như: Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng,… vẫn chọn số áo quen thuộc mà họ thường mặc.

Đáng chú ý, trong danh sách 21 thành viên tham dự Sea Games 30, đã không có bất cứ cầu thủ nào chọn áo số 10 mà Công Phượng vẫn mặc ở 2 kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trước đó.

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, Trương Văn Thái Quý là người đã mặc số áo này, tuy nhiên, tới khi tham dự Sea Games, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã chọn cho mình số áo 12. Điều đó khiến không ít người cảm thấy thắc mắc và khó hiểu.

Không cầu thủ nào của U22 Việt Nam chọn mang áo số 10 tại Sea Games

Rốt cuộc, ở buổi họp báo diễn ra vào trưa ngày 24/11 tại Manila, Philippines, đích thân HLV Park Hang Seo đã lên tiếng giải thích về điều này. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: 

“Tôi đã cho các cầu thủ đăng ký số áo từ 1-40. Tuy nhiên không hiểu sao không cầu thủ nào chọn áo số 10. Có lẽ chiếc áo đó tạo nên gánh nặng tâm lý với cầu thủ”.

Và HLV Park Hang Seo đã lên tiếng giải thích về điều này

Theo kế hoạch, 16h chiều nay (24/11),  đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân cỏ nhân tạo Binan. Đây là nơi diễn ra trận đấu của U22 Việt Nam với U22 Brunei, diễn ra lúc 15h chiều mai. Sau buổi tập chiều nay, ông Park và các cầu thủ sẽ ở lại khách sạn mới do VFF thuê ở Binan để chuẩn bị cho trận đấu này.

Sea Games 30 là giải đấu mà bóng đá Việt Nam đặt rất nhiều kì vọng vào tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử cho các nam cầu thủ. Với dàn đội hình đồng đều cùng nhiều cái tên đã khẳng định được bản thân, thầy trò HLV Park Hang Seo được chờ đợi sẽ biết giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Dương Anh

Bình luận bài viết