Thầy Park tự tin Việt Nam hạ UAE và Thái Lan, tại sao không?

Thứ Ba, ngày 29/10/2019 - 10:12
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất tự tin trong việc đánh bại đội tuyển UAE và Thái Lan ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Vậy lý do gì khiến chiến lược gia Hàn Quốc có tuyên bố mạnh mẽ đến thế?

Sau 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia, chúng ta đang có 7 điểm với 3 trận đấu, bằng điểm với đội dẫn đầu Thái Lan song chỉ xếp dưới vì kém hơn về hiệu số. Kết quả ấy giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn trề cơ hội đi tiếp tại .

Trước mắt chúng ta là những cuộc đối đầu then chốt khi phải chạm trán với UAE cùng Thái Lan – các đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Tuy nhiên, trái với những lo toan, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng tự tin.

Điều ấy được thể hiện thông qua phát biểu của ông sau thắng lợi tại Bali trước Indonesia: “Các trận đấu tới là khó khăn, nhưng tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà và nếu chuẩn bị tốt chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại UAE và Thái Lan”.

Không phải ngẫu nhiên mà thầy Park lại tự tin đến vậy. Lý do là bởi, ở đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam có quãng chuẩn bị khá dài và có thể coi là tốt nhất trong các lần hội quân. Ngoài ra, các cầu thủ cũng sẽ không còn phải bận tâm tới chuyện CLB khi mà V-League rồi cúp quốc gia chính thức khép lại. Đó là còn chưa kể cả 2 màn so tài tới, chúng ta đều được chơi tại Mỹ Đình – nơi mà Việt Nam chưa thua kể từ khi HLV Park Hang Seo nhậm chức.

ĐT Việt Nam đang có sự biến ảo và đa dạng trong lối chơi

Tuy nhiên, điều mà HLV Park Hang Seo tự tin hơn cả chính là đội nhà đang có những thay đổi tương đối lớn trong cách chơi của mình. Theo dõi 2 trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là thấy được điều này khi lối chơi, cách vận hành chiến thuật… mà HLV Park Hang Seo đưa ra cho các học trò đã được thực hiện khá hoàn hảo.

Trong khi hàng thủ vẫn thi đấu vững chắc và có sự bọc lót tốt thì ở tuyến trên, các miếng đánh tấn công tỏ ra vô cùng đa dạng và hiệu quả. Sự biến hóa trong lối chơi của ĐT Việt Nam được thể hiện rõ khi đánh bại Malaysia cùng Indonesia.

Trước người Mã, trong một thế trận tương đối bế tắc, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải dâng cao, tung ra đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương để Quang Hải chạy chỗ và dứt điểm ghi bàn. Ở lần chạm trán Indonesia, thậm chí, mọi thứ còn ấn tượng hơn khi cặp đôi trung vệ của chúng ta là Duy Mạnh và Ngọc Hải thay nhau lập công.

Đó là lý do giúp thầy Park tự tin đánh bại UAE và Thái Lan

Chính sự đa dạng cùng việc luôn thay đổi bất ngờ trong lối chơi giúp cho ĐT Việt Nam thi đấu khó lường. Đây là việc làm cần thiết bởi gần như các đối thủ đều biết tấn công biên luôn là sở trường, bài tủ của tuyển Việt Nam từ trước đến nay để rất dễ đánh chặn, khắc chế như ở trận gặp Malaysia là một ví dụ dễ thấy nhất.

Với những lý do kể trên, có thể thấy rằng, việc thầy Park tự tin hạ UAE và Thái Lan là điều hoàn toàn có cơ sở. Trước những đối thủ “cứng cựa”, sẽ là các trận đấu khó khăn cho chúng ta, tuy nhiên, chỉ cần duy trì được sự biến ảo trong lối đá, Việt Nam hoàn toàn có thể giành 6 điểm trọn vẹn, qua đó rộng cửa đi tiếp tại bảng đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam