Thầy Park và 3 “sóng gió” đầu năm cùng tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 10:01
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy Park và bóng đá Việt Nam đang trải qua những cơn “sóng gió” thực sự trong chưa đầy 2 tháng đầu năm 2020. Đó sẽ là những thách thức cho chúng ta trước khi thực sự bước vào các cuộc chiến đầy gian nan ở phía trước.

Mở đầu năm mới bằng thất bại

Năm 2020 khởi đầu với bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo bằng thất bại tương đối đau đớn tại vòng chung kết U23 châu Á. Trên đất Thái Lan, chúng ta thi đấu dưới sức và rồi từ vị thế của nhà đương kim á quân phải nhận những kết quả đáng buồn đồng thời sớm chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Đó là lần đầu tiên, người hâm mộ thấy một đội bóng dưới sự chèo lái của HLV Park Hang Seo lại gặp khó khăn và thi đấu thiếu sức sống đến như vậy. Kết quả đau đớn khi sớm dừng chân chỉ sau 3 trận đấu là điều gần như đã được dự báo trước bởi đội hình U23 Việt Nam còn tồn tại quá nhiều những vấn đề song đó cũng là bài học để thầy Park cùng với đội bóng hướng tới các giải đấu trong tương lai với nhiều thành công hơn.

Thầy Park thất bại cùng U23 Việt Nam trong những ngày đầu năm

Thất bại trong những ngày đầu năm phần nào khiến cổ động viên Việt Nam hụt hẫng song họ thông cảm cho toàn bộ đội bóng bởi các cầu thủ đã trải qua một năm vất vả khi phải căng mình thi đấu trên quá nhiều đấu trường. Đôi khi một thất bại như vậy lại giúp chúng ta trưởng thành để thành công trong các giải đấu sau đó.

Dịch Corona là đảo lộn kế hoạch

Sau thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, bóng đá Việt Nam và thầy Park tiếp tục gặp sóng gió vì lý do không ngờ. Dịch virus corona hoành hành, làm mọi giải bóng đá ở nhiều quốc gia tại châu Á phải tạm hoãn, trong đó có Việt Nam.

Việc lùi lịch tổ chức các giải đấu như V-League, siêu cúp quốc gia hay cúp quốc gia khiến chi mọi kế hoạch của thầy Park với bóng đá nước nhà bị đảo lộn. Chắc chắn, các cầu thủ sẽ phải tập trung muộn hơn đồng thời có ít ngày nghỉ hơn trước khi bước vào các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu á vào tháng 3 tới.

Dịch Corona cũng làm đảo lộn kế hoạch của thầy Park

Trường hợp dịch corona sớm được khống chế và các giải đấu có thể diễn ra theo phương án 2 (vào đầu tháng 3) thì HLV Park Hang Seo cũng chỉ có vài ba lượt trận để đi ‘trinh sát’. Từng ấy thời gian có lẽ chỉ đủ để ông kiểm tra lại trò cũ, chứ khó dám mạo hiểm với những gương mặt mới.

Những mối nguy từ đối thủ

Ngoài 2 sóng gió nói trên, tuyển Việt Nam còn đón nhận thêm những mối nguy từ đối thủ khi các đội bóng cạnh tranh trực tiếp với chúng ta ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á như UAE hay Malaysia liên tục bổ sung các “tân binh” nhập tịch.

Vì thế, chắc chắn Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong các cuộc đối đầu với 2 đối thủ này tại lượt về. Nên nhớ, ở lượt đi, phải rất vất vả, chúng ta mới có thể đánh bại Malaysia cũng như UAE với cách biệt tối thiểu, bởi vậy, khi đối thủ đã bổ sung những cầu thủ nhập tịch,thầy trò HLV Park Hang Seo chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, nhất là khi chúng ta phải làm khách.

Trong khi các đối thủ nhập tịch cầu thủ

Rõ ràng, với quá nhiều sóng gió ngay những tháng đầu năm, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang thực sự cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cùng bản lĩnh, chúng ta tin rằng bóng đá nước nhà sẽ có được những thành công trong năm 2020, bất chấp những dịch hạn đang bủa vây.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam