Tuyển nữ Việt Nam cảnh giác cao trước Myanmar

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 09:48
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ cần một chiến thắng trước Myanmar là tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ giành vé vào vòng play-off của Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò ông Mai Đức Chung.

Tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Tuy nhiên vào phút cuối Triều Tiên rút lui khiến bảng đấu chỉ còn 3 đội.

Và với việc Myanmar đã thảm bại 0-7 trước chủ nhà Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước Myanmar vào chiều 6/2 thì chắc chắn sẽ giành vé tới vòng play-off.

Tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu 3 điểm trước Myanmar

Tuy nhiên Myanmar không phải là đội bóng dễ bắt nạt và Việt Nam không thể chủ quan nếu không muốn nhận cái kết đắng. Đây là điều HLV Mai Đức Chung đã cảnh báo các học trò trước trận đấu:

“Việt Nam từng đánh bại Myanmar nhưng đó chỉ là chuyện quá khứ. Họ đã tiến bộ rất nhiều và cũng quá hiểu Việt Nam sau các giải đấu ở Đông Nam Á như SEA Games hay AFF Cup”.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã chỉ ra sức mạnh của Myanmar:

“Trận trước gặp Hàn Quốc họ thua nhưng không phải không có năng lực mà do Hàn quá mạnh nên Myanmar đã không thể hiện được nhiều. Myanmar đã cầm bóng rất tự tin nhưng do Hàn áp sát quá nhanh nên họ không thể thực hiện được chiến thuật”.

Dù đánh giá cao đối thủ song thầy Chung vẫn yêu cầu các học trò cần phải giữ tinh thần thoải mái trước cuộc đối đầu này để có được tâm lý tốt và hướng tới một kết quả tốt.

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện chăm chỉ trước cuộc đối đầu với Myanmar

Không chỉ HLV Mai Đức Chung mà tiền vệ Tuyết Dung cũng đánh giá rất cao đối thủ này:

“Myanmar là đối thủ rất khó chịu, họ đá thiên về thể lực. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cần có sự tự tin khi đối đầu với đối thủ này.

Để phá lối chơi của Myanmar, chúng ta phải cầm được bóng, kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ, chơi nhanh để thoát qua các tình huống áp sát của đối phương. Hiện tại, tôi và các đồng đội đang rất hưng phấn trước trận đấu này”

Trận đấu quyết định giữa nữ Việt Nam và nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 6/2 trên SVĐ Jeju World Cup, tại thành phố Seogwipo, Hàn Quốc. 3 điểm trong trận đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé bước vào vòng play-off trước 1 vòng đấu.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam