Thi đấu chói sáng, Quang Hải tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018 cùng Son Heung-min

Thứ Bảy, ngày 08/12/2018 - 15:25
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, cầu thủ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách 24 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Á 2018. Theo giới chuyên gia nhận định, với phong độ xuất sắc cầu thủ Quang Hải hoàn toàn có thể có mặt trong top 5.

Tham khảo thêm:

Danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á được tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân có phong độ thi đấu xuất sắc trong năm qua. Giải thưởng này bắt đầu từ năm 2013 và là một trong những giải thưởng cá nhân quan trọng nhất châu Á.

Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018 được bầu chọn bởi các nhà báo uy tín của các nước châu Á bầu chọn. Cụ thể sẽ có 42 phóng viên sẽ tham gia bầu chọn cầu thủ hay nhất năm. Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm.

Ban tổ chức mới đây đưa ra danh sách 24 ứng cử viên cho danh hiệu cao quý này. Không quá bất ngờ khi cầu thủ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách với một năm thành công cùng ĐTQG.

Trong số các nhà báo dươc tham gia bình chọn có nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam được BTC mời tham gia bình chọn. Anh cũng tiết lộ rằng bản thân đã bình chọn cho Quang Hải là cầu thủ hay nhất năm 2018.

Danh sách 24 cầu thủ trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất năm 2018

Nhà báo Anh Ngọc tin rằng Quang Hải sẽ góp mặt trong top 5 sau khi có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo các ĐTQG. Cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội đã ghi dấu ấn lớn khi cùng U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 châu Á và giúp Olympic Việt Nam lọt vào top 4 ASIAD, và bây giờ là giúp ĐT Việt Nam lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 rất có thể là chức cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trong màu áo CLB, Quang Hải đã giúp Hà Nội FC giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu và xô đổ hàng loạt kỷ lục tại V.League. Hy vọng rằng với những gì mà Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam giành danh hiệu cao quý này.

Tuy vậy để được vinh danh Quang Hải phải vượt qua rất nhiều cái tên đáng gờm khác, trong đó phải kể đến Son Heung-min – niềm tự hào của châu Á. Cầu thủ người Hàn Quốc đã góp công lớn trong hành trình lọt vào top 3 Premier League mùa giải 2017/2018 của Tottenham. Trong màu áo ĐTQG, Son Heung-min cùng ĐT Hàn Quốc lên ngôi tại ASIAD 2018.

Phong Trần

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.