Thoát khỏi Messi, Neymar vẫn chưa thể “lớn”

Thứ Năm, ngày 19/07/2018 - 11:40
5 /5 của 1 đánh giá

Neymar rời Barcelona để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi, thế nhưng kế hoạch của ngôi sao này dường như đang phản tác dụng.

Mùa hè năm ngoái, ngôi sao số 1 của ĐT Brazil gia nhập Paris St Germain với giá trị chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Thời điểm đó, đây là một quyết định được nhiều chuyên gia đánh giá là đúng đắn của Neymar, bởi tài năng của anh đã bị một cái bóng quá lớn lấn át hoàn toàn. Đó là cái bóng của 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại, Lionel Messi.

Neymar
Neymar đã phải rời Barcelona để có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất TG

Neymar đã giành được vô số những danh hiệu trong 4 năm tại Barcelona, trong đó có cú ăn 3 lịch sử của đội bóng này mùa giải 2014-2015. Anh có rất nhiều đóng góp cho Những gã khổng lồ xứ Catalan với 68 bàn thắng trong 124 trận trong màu áo Barcelona. Thế nhưng sự vĩ đại của Messi đã khiến Neymar không thể nào vượt qua nổi cái bóng của ngôi sao người Argentina, anh đã chọn cách ra đi để thoát khỏi cái bóng của Messi.

Những tưởng Neymar sẽ trở thành Nhà vua mới của PSG sau sự ra đi của Ibrahimovic, thế nhưng có vẻ mọi thứ đã không đi đúng quỹ đạo mà tiền đạo này đã nghĩ tới. Chấn thương trong trận đấu với Real Madrid đã khiến Neymar bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và thậm chí suýt mất cả World Cup.

Neymar
Neymar gây thất vọng tại World Cup vừa qua

Đặt kỳ vọng lớn tại World Cup, Neymar thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có được cho mình 2 bàn thắng. Thất bại của ĐT Brazil trước ĐT Bỉ tại tứ kết cũng đã khiến ngôi sao này không thể có một kỳ World Cup thành công. Đặc biệt hơn, người đồng đội trên hàng công của Neymar tại PSG là Mbappe lại có một kỳ World Cup rực sáng và giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch. Ấn tượng lớn nhất của Neymar tại World Cup có lẽ là hình ảnh anh lăn lộn đau đớn trên sân.

Còn nhớ năm ngoái, người ta cũng chỉ nhớ đến vụ việc Neymar tranh cãi với Cavani chỉ vì một quả penalty. Giờ đây, anh sẽ phải cạnh tranh vị thế với cả Mbappe, cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới hiện tại. Rivaldo từng nói rằng Neymar chọn PSG là sai lầm bởi PSG là CLB hàng đầu nhưng lại không có truyền thống. Ngôi sao 26 tuổi sẽ không được ai nhớ đến dù có thi đấu xuất sắc thế nào.

Bởi vậy, Neymar nên tính đường tới những đội bóng giàu truyền thống hơn để được nhớ đến. Trong bối cảnh Ronaldo vừa rời Real Madrid, Neymar có lẽ cần phải nắm bắt cơ hội này. Thậm chí, Neymar cần Real hơn là Real cần Neymar. Nếu anh không muốn phải tiếp tục làm cái bóng cho một chữ M khác tại PSG. Và mơ ước giành Quả bóng vàng của Neymar sẽ ngày một xa vời.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp