Mbappe – Hình mẫu lý tưởng của một thế hệ bóng đá mới

Thứ Bảy, ngày 14/07/2018 - 13:24
5 /5 của 1 đánh giá

Kylian Mbappe đang chuẩn bị được chơi trận chung kết World Cup đầu tiên trong sự nghiệp non trẻ của mình và dần trở thành một hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ trẻ hướng đến.

Đội tuyển Pháp sắp sửa bước vào trận chiến quan trọng nhất của mình trong vòng 12 năm qua để đối đầu với ĐT Croatia trong trận chung kết World Cup 2018. Và cầu thủ đang chiếm nhiều sự kỳ vọng nhất của người hâm mộ đội bóng áo lam chắc chắn là ngôi sao tuổi teen Kylian Mbappe.

Mbappe đang có cho mình kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp không thể thành công hơn với 3 bàn thắng đã ghi được từ đầu giải. Sau màn tỏa sáng trong chiến thắng của ĐT Pháp trước Argentina, Mbappe đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 2 sau Vua bóng đá Pele ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu World Cup.

Mbappe đang có kỳ World Cup quá thành công ở tuổi 19

Cầu thủ trẻ này đã nhận được vô vàn lời tán dương sau màn thể hiện đó. Huyền thoại Diego Maradona nói rằng Mbappe là một “sự cách mạng của bóng đá” còn cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger thậm chí đã gọi cậu là Pele mới. Ngoài ra, Mbappe còn được đích thân tổng thống Pháp Emmanuel Macron mời ăn tối tại Elysee.

HLV Deschamps từng nói rằng năm 1998 là năm tuyệt vời của bóng đá Pháp khi ĐT Pháp vô địch World Cup và Mbappe được ra đời. Nhưng sự thật thì cầu thủ này không phải là một người gốc Pháp mà là từ một gia đình nhập cư với bố là người Cameroon và mẹ là người Algeria. Mbappe lớn lên tại vùng ngoại ô Paris có tên là Bondy, một nơi mà người Pháp luôn nhắc đến nhiều cuộc bạo loạn lớn liên quan đến căng thẳng chủng tộc.

Mbappe đã trở thành biểu tượng của thị trấn Bondy

Dù cách đô thị Paris không quá xa nhưng nơi đây lại là địa điểm trái ngược hoàn toàn so với Paris hoa lệ. Nơi đây nổi tiếng bởi sự phân biệt và miệt thị đối với người da màu. Nhưng giờ đây, sự tỏa sáng của Mbappe đã khiến Bondy trở thành một nơi sáng sủa hơn rất nhiều. Thậm chí, một tấm ảnh lớn của Mbappe đã được thị trấn này treo lên khu nhà của cậu với dòng chữ “Bondy, ville des possibles” (Bondy, thị trấn của những sự phi thường).

Cầu thủ này lớn lên cùng những tấm ảnh của thần tượng Ronaldo trên tường

Các phẩm chất của Mbappe là sự kết hợp của những thần đồng trước đây với tốc độ của Owen, đôi chân khéo léo của Ronaldo và sự nhạy bén của Messi. Ngoài ra, cầu thủ này luôn thi đấu với một tham vọng lớn, tham vọng của Mbappe thậm chí còn được dung dưỡng khi Mbappe mới chỉ là một cậu nhóc. Tham vọng được trở thành một ngôi sao giống như thần tượng Cristiano Ronaldo của mình. 

Mbappe đang trên đường trở thành 1 ngôi sao tầm cỡ CR7

Huấn luyện viên của đội nhí AS Bondy và cũng là người thầy đầu tiên của cầu thủ này, ông Antonio Ricardi từng cười phá lên khi cậu nói rằng sẽ vô địch World Cup trong màu áo ĐT Pháp trong tương lai, nhưng giờ đây điều này đang sắp thành sự thật. Không những vậy, thương hiệu mang tên Kylian Mbappe cũng đang dần được đưa lên một tầm cao mới và trở thành một hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ nhí noi theo.

Gia Long

Bình luận bài viết