Thomas Tuchel bật mí cách “xả stress” cho mọi người

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

Thomas Tuchel sẽ cùng Chelsea trải qua những trận đấu căng thẳng ở cuối mùa giải. HLV người Đức đã chia sẻ cách ông đối phó với những áp lực trong nghiệp huấn luyện.

Cựu HLV của PSG, Thomas Tuchel đã giúp Chelsea lập nhiều chiến công kể từ thời điểm ông thay thế người tiền nhiệm Frank Lampard cuối tháng 1/2021. Ông sẽ cùng Chelsea góp mặt lần lượt ở trận chung kết cúp Fa và trong vài tuần cuối cùng của mùa giải. 

Trước mắt Tuchel sẽ là cuộc đối đầu với Leicester trên sân Wembley để xác định nhà vô địch của cúp FA mùa giải năm nay. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23:15 ngày 15/5. 

sẽ có trận chung kết đầu tiên với Chelsea sau khi đánh bại Man City ở bán kết cúp FA

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV người Đức đã tiết lộ về thói quen của ông ở mỗi buổi sáng để nhằm làm giảm áp lực trước những cuộc đối đầu quan trọng.

“Tôi sẽ dậy thật sớm, hoạt động thể thao và dành ra 20 phút để ngồi thiền trước khi chuẩn bị sẵn sàng cho buổi họp đầu tiên”, Tuchel nói về lịch trình của ông mỗi buổi sáng.

“Mỗi người đều cố gắng có cho mình một lịch trình hay thói quen riêng. Đôi khi tôi cũng chạy bộ sau mỗi trận đấu nếu nó diễn ra muộn để giúp mình có được giấc ngủ ngon hơn”

>> Xem thêm:

“Đôi lúc tôi rất kỷ luật với bản thân nhưng đôi lúc lại không. Tôi nghĩ rằng việc cảm thấy hưng phấn hay lo lắng là điều bình thường. Có những trận đấu bình thường cũng khiến tôi cảm thấy như vậy và đôi khi tôi lại cảm thấy rất bình thản trước những trận đấu lớn”, Tuchel nói thêm.

Khi được hỏi rõ hơn về hoạt động thiền định của mình, Tuchel trả lời: “Cũng không có gì đặc biệt. Đó chỉ là 20 phút bạn tập trung vào việc hít thời và cố gắng không làm hay suy nghĩ về bất cứ điều gì trong một căn phòng. Tôi bắt đầu ngồi thiền khoảng vài năm trước. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và nó đã giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi”.

Ông đã bật mí phương pháp giúp mình giải tỏa căng thẳng trước trận đấu này

Vợ của Tuchel sẽ có cơ hội lần đầu tiên được đến sân xem thi đấu khi vị HLV 47 tuổi sẽ cuối cùng cũng có cơ hội cùng the Blues đón khán giả vào sân ở trận chung kết cúp FA sắp tới. Ngay sau trận đấu này 3 ngày, Chelsea và Leicester sẽ lại gặp nhau ở Ngoại hạng Anh. 

Tuchel thừa nhận rằng cả hai cuộc đối đầu với sẽ đều là những trận chung kết của Chelsea. Bởi cuộc đối đầu giữa 2 đội ở giải Ngoại hạng Anh sẽ có ý nghĩa định đoạt vị trí top 4 của the Blues. Ông cũng khẳng định sẽ không có bất cứ kế hoạch ăn mừng nào nếu Chelsea vô địch cúp FA vì toàn đội cần phải ngay lập tức tập trung cho những trận đấu quan trọng tiếp theo.

Video highlight Chelsea vs Arsenal - Vòng 36 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.