Thống kê khiến thầy Park lo lắng trước đại chiến với UAE

Thứ Ba, ngày 22/10/2019 - 07:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra vào ngày 14/11 sắp tới, HLV Park Hang Seo hẳn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng khi tiếng nói lịch sử đang đứng về phía đại diện Tây Á.

Theo đó, nếu chỉ nhìn vào các con số thống kê, ĐT Việt Nam đang lép vế hơn nhiều so với đối thủ. Cụ thể, ở 5 lần chạm trán giữa 2 đội, chúng ta mới chỉ thắng 1 trong khi đã phải nhận tới 4 thất bại.

Lần đầu tiên mà 2 đội tuyển chạm trán là tại vòng bảng Asian Cup 2007. Với tư cách là chủ nhà được sự cổ vũ tinh thần lớn từ các khán giả, Việt Nam đã có 90 phút tuyệt vời trước UAE. Các pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh giúp cho chúng ta đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.

Đó cũng là thắng lợi duy nhất mà đội tuyển Việt Nam giành được trước đối thủ. Bởi các cuộc chạm trán sau đó, chúng ta đều là những người bại trận. Cụ thể, cũng vào năm 2007, tuy nhiên, lần này là ở vòng loại đầu tiên World Cup 2010, ĐT Việt Nam đã 2 lần thất bại khi đối đầu UAE. Việt Nam thua 0-1 trên sân nhà và 0-5 ở sân khách trước khi sớm dừng bước.

Tuyển Việt Nam không có thành tích tốt khi chạm trán UAE

Đến năm 2013, tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với đại diện Tây Á. Kịch bản tương tự như vòng loại World Cup 2010 được diễn ra khi chúng ta thất thủ 1-2 ở sân nhà trước khi gục ngã 0-5 trên thánh địa của UAE. 

Rõ ràng, đây sẽ là những thống kê khiến thầy Park phải dè chừng khi chạm trán đại diện Tây Á. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã có một lần đối đầu đối thủ này khi dẫn dắt U23 Việt Nam chạm trán UAE ở trận tranh hạng ba Asiad 2018. Trong màn so tài ấy, chúng ta thất bại đáng tiếc khi bước vào loạt đấu súng cân não.

Những kinh nghiệm từ quá khứ chắc chắn sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo có các thay đổi hợp lý để giúp tuyển Việt Nam tạo nên trận đấu ấn tượng trước UAE vào ngày 14/11 sắp tới ở .

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam