Thống kê mùa giải: Rashford xuất sắc hơn Harry Kane

Thứ Tư, ngày 22/04/2020 - 16:17
5 /5 của 1 đánh giá

Trong khi đang phân vân liệu có nên chiêu mộ Harry Kane hay không, có lẽ HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần tập trung hơn vào các con số thống kê, vị thuyền trưởng của MU sẽ dễ dàng đưa ra quyết định cho riêng mình.

Có thể, trên phương diện độ “hot” trên thị trường chuyển nhượng, Harry Kane đang có phần nhỉnh hơn Rashford khi khả năng săn bàn của Kane qua nhiều mùa giải đã được kiểm chứng và tại ĐT Anh, Kane mới là người có suất đá chính còn Rashford lại phải thi đấu dạt biên nhiều hơn.

Thế nhưng, ở mùa bóng năm nay, khi được đảm nhận vị trí tiền đạo cắm, Rashford không hề tỏ ra kém cạnh Harry Kane, thậm chí những con số thống kê chỉ ra rằng tiền đạo của MU còn đang nhỉnh hơn khá nhiều so với người đàn anh.

Trước tiên là tại mặt trận Premier League, Rashford đang có được 14 pha lập công cho MU, trong khi đó Kane chỉ có được 11 bàn thắng, có thể Kane đang bị những chấn thương hành hạ ở mùa bóng năm nay nhưng trước khi các giải đấu phải hoãn lại vì Covid-19, Rashford cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng.

So sánh giữa Rashford và Harry Kane mùa bóng năm nay

Tổng cộng trên mọi đấu trường, Rashford đang có 19 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho đồng đội sau 33 trận, còn con số của Kane là 17 bàn và 2 đường kiến tạo sau 27 lần ra sân. Rashford chỉ ra sân nhiều hơn Kane 136 phút và hiệu suất đóng góp vào các bàn thắng của Rashford cũng là 98,5 phút/bàn, nhỉnh hơn con số 117,5 phút/bàn của Harry Kane.

Tỷ lệ thắng của MU khi có Rashford trong đội cũng là 48%, nhỉnh hơn so với Kane khi tiền đạo này chỉ có được 44% tỷ lệ chiến thắng khi thi đấu cho Tottenham.

Bỏ qua những con số khô khan, ngay trong việc đa dạng về mặt vị trí khiến Rashford cũng dễ dàng thích nghi hơn với những đội hình của MU. Tùy trường hợp và tùy các trận đấu, Rashford có thể đá dạt biên hay đá trung phong cắm còn Kane chỉ thực sự phát huy hiệu quả với vị trí số 9 quen thuộc.

Rashford đang là sự lựa chọn tốt hơn Harry Kane

Harry Kane xứng đáng là một bản hợp đồng bom tấn, thế nhưng, liệu 200 triệu bảng có thực sự xứng đáng hay không, có lẽ Ole Gunnar Solskjaer đã có câu trả lời.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.