Thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ bị bán sau khi trở về từ Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 27/01/2019 - 21:50
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ 1 ngày sau khi trở về từ Asian Cup 2019, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã phải nhận tin dữ khi nhà tài trợ cũ của CLB FLC Thanh Hóa đã bán anh cho một CLB khác.

Xem thêm:

Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U23 Việt Nam tại U23 châu Á. Tuy vậy sau khi trở về từ sân chơi châu lục, thủ thành sinh năm 1997 lại rất khó khăn để có được một vị trí ở CLB.

Tại FLC Thanh Hóa, thường xuyên phải ngồi dự bị và cơ hội ra sân vô cùng hiếm hoi. Điều đó đã khiến anh mất suất bắt chính vào tay Văn Lâm khi thi đấu trên đội tuyển quốc gia.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi dự bị tại FLC Thanh Hóa

Tại AFF Cup 2018 và cả , Tiến Dũng vẫn được triệu tập xong anh đã không có cơ hội ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Nỗi buồn vì không được ra sân ở 2 giải đấu lớn của Tiến Dũng còn chưa qua thì mới đây anh đã phải nhận tin dữ. Chỉ 1 ngày sau khi trở về từ Asian Cup 2019, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận tin nhà tài trợ cũ của đã bán anh cho một CLB khác.

Điều bất ngờ là việc mua bán này đã được định đoạt ngay sau khi mùa giải 2018 kết thúc và giờ chỉ là thời gian để công bố, mọi cuộc phán xoay quanh hợp đồng của thủ thành sinh năm 1997 đã hoàn tất trước đó.

Theo đó, Tiến Dũng đã đã được bán theo diện chuyển nhượng hợp đồng đào tạo cầu thủ trẻ cho một CLB khác từ cuối năm 2018. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ về tương lai của thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Theo thông lệ, cầu thủ trẻ được đào tạo ở CLB nào thì sẽ ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho cầu thủ đó tới hết năm 25 tuổi mà không cần phí lót tay. Đây được cho là sự ràng buộc để “trả ơn” đào tạo. Nhưng trường hợp của Tiến Dũng là khá đặc biệt, anh mới chỉ 22 tuổi và đã bị bán đi cho một lò đào tạo trẻ khác.

Bản hợp đồng này đã được thực hiện trước khi nhà tài trợ là tập đoàn FLC chia tay bóng đá xứ Thanh. Thực tế, sau khi CLB được chuyển giao cho UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo mới, họ rất mong muốn giữ lại Tiến Dũng nhưng mọi chuyện đã xong xuôi và không thể thay đổi.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng đã bất ngờ bị nhà tài trợ bán đi sau khi mùa giải 2018 kết thúc

Nhiều thông tin cho rằng điểm đến của thủ môn Thanh Hóa sẽ là một đội bóng giàu tiềm lực ở phía Bắc. Nhiều khả năng sẽ là CLB Viettel, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại 2019 và đang chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng lớn mà gần nhất là trung vệ Quế Ngọc Hải và Vũ Minh Tuấn.

Nếu như thông tin trên là thực thì đây cũng là một điểm đến không tồi chút nào với Tiến Dũng. Các vị trí thủ môn hiện tại của Viettel cũng không được đánh giá cao và anh sẽ có cơ hội để cạnh tranh. Tiến Dũng cũng sẽ có cơ hội để hội ngộ nhiều đồng đội ở đội tuyển Việt Nam như Quế Ngọc Hải và Tư Dũng.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam