Thủ môn tuyển nữ Việt Nam lí giải về thất bại trước Hàn Quốc

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh đã có những lý giải về nguyên nhân khiến chúng ta gặp thất bại trước Hàn Quốc.

Trước khi bước vào trận đấu với Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn giành vé tới vòng play-off. Tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn rất quyết tâm trong trận đấu cuối.

Nếu chúng ta giành chiến thắng có thể tránh được đội nhất bảng B. Nhưng kết quả là trước đối thủ quá mạnh là nữ Hàn Quốc, Việt Nam đã không tạo nên được bất ngờ. Chúng ta đã để thua chung cuộc với tỉ số 0-3.

Tuyển nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc

Đây là tỉ số có thể chấp nhận được bởi Hàn Quốc là một trong những đội tuyển nữ hàng đầu châu Á và có trình độ rất chênh lệch so với Việt Nam. Thậm chí là nếu so mặt bằng bảng đấu thì có thể thấy thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chơi tốt.

Myanmar, một đội cùng khu vực Đông Nam Á với chúng ta, cũng có trình độ không chênh lệch bao nhiêu nhưng họ đã để thua tới 0-7 trước Hàn Quốc. Trong khi chúng ta chỉ để thua 3 bàn và thậm chí may mắn hơn chúng ta đã có được bàn thắng vào lưới họ.

Tuy vậy những cô gái của chúng ta vẫn cần xem xét lại thất bại này để rút kinh nghiệm cho những chặng đường sắp tới. Đặc biệt là vòng play-off Olympic 2020. Sau trận đấu, thủ thành đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh đã có những lý giải về nguyên nhân khiến chúng ta thất bại trước Hàn Quốc:

“Thật sự em rất vui khi toàn đội đã cố gắng, nỗ lực hết mình. Chúng em đã hoàn thành mục tiêu là tránh nhiều bàn thua nhất có thể. Chúng em đã cố gắng phòng thủ hết sức trong hiệp 1. Tuy nhiên hiệp 2 hàng phòng ngự đã bị xuống sức nên đã mắc những lỗi cơ bản.Chúng ta thua Hàn Quốc là do vấn đề thể lực và hạn chế về thể hình”.

Việt Nam thua Hàn Quốc do thể lực và thể hình

Thủ thành sinh năm 1993 cũng rút ra kinh nghiệm cho những cuộc đối đầu sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam:

“Đối thủ của Việt Nam sắp tới đều là những đối thủ rất cao to, thể hình tốt. Nên chúng em sẽ cố gắng nâng cao thể lực và hạn chế những tình huống bóng bổng của đối thủ”.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam