Thua đau phút cuối, U19 Việt Nam có nguy cơ bị loại từ vòng bảng

Chủ Nhật, ngày 08/07/2018 - 22:42
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng U19 Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại trước đội chủ nhà Indonesia. Thua 0-1, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn buộc phải thắng Singapore trong lượt trận cuối và nếu may mắn mới có thể đi tiếp.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia là một trận đấu vô cùng quan trọng để quyết định tấm vé bước vào bán kết giải U19 Đông Nam Á năm 2018. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ gần như chắc chắn có mặt ở bán kết.

Thi đấu trên sân khách, U19 Việt Nam đã chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho đối thủ. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đã thuộc về U19 Việt Nam khi Hữu Thắng đã thoắt xuống rất nhanh và có pha tạt bóng nguy hiểm nhưng rất tiếc là Văn Nam đã không nhận được đường tạt bóng của anh.

Những phút sau đó, với lợi thế sân nhà, U19 Indonesia đã thi đấu cực hay và khiến cho hàng thủ của U19 Việt Nam hoạt động cực kì vất vả.

Hàng thủ U19 Việt Nam đã có một ngày làm việc vất vả

Bên kia chiến tuyến, U19 Việt Nam cũng chống trả kiên cường. Dù áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công nhưng hàng công của U19 Việt Nam cực kì khó khăn trong trận đấu này. Tuyến trên gần như bị bịt kín và gặp vô vàn thử thách từ lối chơi áp sát của đối thủ.

Trận đấu này thực sự là một cuộc chiến tuyến giữa bởi hàng tiền vệ của 2 đội đã thi đấu cực hay. Khu vực giữa sân luôn là điểm nóng nhất. Điều đó khiến cho trận đấu kém đi sự hấp dẫn vì có rất ít những cơ hội được tạo ra về khung thành của 2 đội.

Trong một thế trận giằng co, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì hàng thủ U19 Việt Nam đã mắc sai lầm. Phút 85 của trận đấu, trong một phút lơ là, U19 Việt Nam đã để cầu thủ đối phương xuyên qua tất cả hàng phòng ngự rồi tung cú sút trúng xà ngang. Ngay lập tức, Todd Ferre đã tận dụng cơ hội cực tốt khi tung ra cú volley vào lưới trống đem về bàn thắng cho U19 Indonesia.

Dù đã rất cố gắng trong những phút cuối trận nhưng tất cả những gì U19 Việt Nam có thể làm được là một pha đánh đầu chệch cột dọc của Văn Nam.

Dù đã thi đấu nỗ lực nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể tránh được thất bại

Thua trận với tỉ số 0-1, U19 Việt Nam đã mất đi quyền tự quyết. Nếu muốn đi tiếp, đội bóng của chúng ta buộc phải giành chiến thắng trước Singapore và chờ đợi vào may mắn.

Đội hình ra sân U19 Việt Nam: Y Ê Li Ni Ê, Văn Nam, Văn Tới, Việt Anh, Thiện Đức, Văn Xuân, Hồng Sơn, Bảo Toàn, Hữu Thắng, Xuân Tú, Văn Nam.

Khánh Linh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam