Thua HAGL, Hà Nội FC nguy cơ mất thêm Văn Xuân

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 12:01
2.8 /5 của 194 đánh giá

Không chỉ nhận thất bại trước HAGL trên sân Pleiku thuộc vòng 10 V.League, Hà Nội FC còn nguy cơ mất thêm một trụ cột nữa. Đó là trường hợp của hậu vệ trái Lê Văn Xuân.

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League giữa và Hà Nội FC đã được diễn ra trên sân Pleiku vào chiều tối qua 18/4. Với đấu pháp hợp lý cùng sự tỏa sáng đúng lúc của đội trưởng Lương xuân Trường, HAGL đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số tối thiểu 1-0.

Kết quả này là đủ để HAGL đánh dấu trận thắng đầu tiên trước Hà Nội FC tại V.League sau 4 năm và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 25 điểm. Đồng thời, đội bóng phố Núi còn đẩy đương kim Á quân V.League ra khỏi top 6 đội dẫn đầu sau 10 vòng đấu.

Thất bại này rõ ràng là điều khó chấp nhận đối với Hà Nội FC, nhất là khi đội bóng Thủ đô được đánh giá nhỉnh hơn HAGL cùng lợi thế về lịch sử đối đầu. Song trận thua này còn khiến Hà Nội FC phải trả cái giá khá đắt khi "máy chạy" bên hành lang cánh trái, Lê Văn Xuân có dấu hiệu quá tải.

>> Xem thêm:

Văn Xuân thi đấu tròn vai trước HAGL

Ở cuộc đối đầu với HAGL, Văn Xuân được kỳ vọng sẽ phong tỏa sự nguy hiểm của các cầu thủ giàu tốc độ như Văn Toàn hay Washington Brandao. Anh cũng có nhiệm vụ hỗ trợ các đồng đội ở mặt trận tấn công.

Thực tế, Văn Xuân đã có một trận đấu tròn vai, nhất là khi Hà Nội FC buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong các pha tranh chấp, hậu vệ trái này cũng thi đấu hết mình và không ngại va chạm. Tuy nhiên, việc phải liên tục cày ải kể từ đầu mùa khiến Văn Xuân có dấu hiệu bị quá tải.

>> Xem thêm:

Văn Xuân tỏ ra mệt mỏi vì cày ải quá nhiều

và không thể tiếp tục thi đấu

Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1999 đã ra sân tổng cộng 9/10 trận ở V.League năm nay, với số phút trên sân là 803. Con số này chỉ đứng sau duy nhất thủ môn Bùi Tấn Trường, người được lựa chọn bắt chính cả 10 trận.

Văn Xuân không thể thi đấu đến hết trận và buộc phải tung Quốc Long vào sân ở phút 75. Trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại do chấn thương, Văn Xuân chính là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái của Hà Nội FC.

Văn Xuân rời sân nhường chỗ cho Quốc Long

Vì vậy, nếu Văn Xuân vắng mặt ở những trận đấu tới, đội chủ sân Hàng Đẫy nhiều khả năng tiếp tục lún sâu. Hiện tại, Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH với vỏn vẹn 13 điểm sau 10 trận đã đấu.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam