Thưởng thức “xôi lạc”, theo dõi U23 Việt Nam tranh tài

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 11:27
5 /5 của 1 đánh giá

Xôi lạc – một món ăn dân giã của người Việt Nam bỗng trở thành đặc sản của người hâm mộ Việt Nam trong cơn “bức bí” không có bản quyền ASIAD 18.

Xôi lạc là gì

Xôi lạc còn được gọi là xôi đậu phộng. Đây là món ăn truyền thống dân giã bao đời người Việt, xôi lạc xuất hiện nhiều trong các dịp lễ tết, ngày cưới, thờ cúng ông bà tổ tiên,… Ngày nay, xôi lạc trở thành món ăn sáng phổ biến, giá rẻ phù hợp với túi tiền nhiều người.

Xôi lạc trực tiếp ASIAD 2018

Trong những ngày qua, “xôi lạc” bỗng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ túc cầu Việt Nam. Lên google, gõ từ khóa “xem U23 Việt Nam” sẽ ngập tràn kết quả tìm kiếm. Cùng với đó, vô số các đường link xem U23 Việt Nam thi đấu trên mạng. Nổi bật và thu hút đông đảo người xem nhất là kênh “truyền hình xôi lạc”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi các cầu thủ con cưng trên kênh truyền hình “xôi lạc”.

Dù đôi lúc khó chịu với cách bình luận  nhiều “sạn” của các bình luận viên “xôi lạc” nghiệp dư, thế nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn vui mừng, sung sướng khi được xem thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Trong bối cảnh mà đài truyền hình Việt Nam – VTV từ chối mùa bản quyền , dù phát lậu nhưng “kênh truyền hình xôi lạc” đang dần trở thành “chiếc phao cứu sinh” với người hâm mộ túc cầu tại mảnh đất hình chữ S. Không có “xôi lạc”, nhiều khả năng các cổ động viên Việt Nam không được xem từng bước chạy, cú sút của các tuyển thủ con cưng trên đất Indonesia.

Ngẫm lại cũng thấy thật bi hài, cả dân tộc Việt Nam từ người hâm mộ, quan chức bóng đá, các huấn luyện viên, người thân cầu thủ,… lại phải xem lậu các tuyển thủ U23 tranh tài với các anh hào châu Á trên “đài truyền hình xôi lạc”. Nhiều lúc không vui, thậm chí ức chế vì mạng lag nhưng chúng ta vẫn phải “ngậm đắng nuốt cay” để theo dõi những Quang Hải, Tiến Dũng tranh tài tại Á vận hội 2018.

Theo thống kê từ nước chủ nhà Indonesia, tính đến thời điểm hiện tại đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ có bản quyền phát sóng đại hội thể thao châu Á – ASIAD 18, chỉ mỗi Việt Nam là không có. Đây thực sự là câu chuyện bi hài đối với hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Còn nhớ tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm, đội tuyển U23 Việt Nam gây “chấn động” lớn khi giành chiến tích á quân châu lục. Lúc đấy, hiệu ứng U23 thực sự là cơn sốt của người Việt, 90 triệu người dân trên mảnh đất hình chữ S đổ ra đường ăn mừng chiến công của thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo.

Lần này, nếu đội tuyển U23 Việt Nam tiến sâu, tiếp tục hạ gục các anh tài châu Á tại ASIAD thì các bài hát hô vang, tự hào Việt Nam sẽ được cất lên ở đâu ? Không lẽ lại từ xôi lạc ? Với tình cảnh của người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện tại, thưởng thức xôi lạc và xem đội bóng con cưng thi đấu là điều vô cùng thú vị.

Thịnh Đàm

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.