Hàn Quốc thua sốc, Olympic Việt Nam dễ thở lượt trận cuối

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 06:51
5 /5 của 1 đánh giá

Hàn Quốc đã bất ngờ để thua và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Malaysia. Điều này đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ không gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8 và chúng ta sẽ dễ thở hơn trong lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Olympic Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng 1/8 khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ Pakistan và Nepal. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn cần tính toán kĩ lưỡng trước trận đấu cuối cùng với Nhật Bản.

Nguyên nhân là do nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ giành ngôi nhất bảng E và trở thành đối thủ của Việt Nam vòng 1/8 nếu chúng ta không thắng Nhật Bản ở lượt trận cuối.

Điều này đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam vô cùng lo lắng bởi đánh bại Nhật chẳng phải là một chuyện dễ dàng.

Tuy nhiên những lo lắng đó đã không xảy ra khi tối qua trong lượt trận thứ 2 bảng E, Hàn Quốc đã bất ngờ để thua trước người anh em Đông Nam Á của chúng ta, Malaysia.

han-quoc-thua-soc-malaysia
Hàn Quốc đã để thua sốc trước Malaysia

Với trận thua này, Hàn Quốc chỉ có được 3 điểm sau 2 trận trong khi đó Malaysia toàn thắng 2 trận có 6 điểm và chắc chắn giành ngôi đầu bảng E vì tính thành tích đối đầu.

Việc Hàn Quốc không thể giành ngôi đầu bảng đã khiến cho thở phào nhẹ nhõm bởi chúng ta đã có thể tính toán nhiều hơn cho trận đấu cuối.

Không bắt buộc phải giành chiến thắng, Việt Nam vẫn có thể lựa chọn cho mình những đối thủ tại vòng đấu tới.

han-quoc-thua-soc-malaysia
Olympic Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong lượt trận cuối với Nhật Bản

Có 2 trường hợp có thể xảy ra đó là: Nếu Việt Nam thua Nhật ở trận đấu cuối, chúng ta sẽ nhì bảng D và gặp đội nhất bảng E là Malaysia tại vòng 1/8.

Trong khi đó nếu thắng Nhật chúng ta sẽ đứng đầu bảng D và gặp một trong 3 đội đội đứng thứ 3 của các bảng B,E,F. Hiện vẫn chưa thể xác định được các đối thủ này do còn lượt trận cuối chưa diễn ra. Và nếu Hàn Quốc xảy chân và đứng thứ 3 bảng E thì chúng ta sẽ gặp họ ở vòng 1/8. Tuy nhiên khả năng diễn ra giải thuyết này là vô cùng thấp.

Một khả năng còn khó xảy ra hơn nữa đó là Hàn Quốc và Malaysia sẽ cùng để thua trong lượt trận cuối và khi đó ông lớn của châu Á sẽ bị loại. 

May mắn đang mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Olympic Việt Nam có thể tiến sâu tại ASIAD 2018.

Khánh Linh   

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.