Tiết lộ lí do thương vụ TP.HCM – Lee Nguyễn đổ bể

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 15:55
5 /5 của 1 đánh giá

Thương vụ giữa TP.HCM và Lee Nguyễn đã đổ bể một cách đáng tiếc. Và đâu là lí do khiến đội bóng mang tên Bác không thể chiêu mộ tiền vệ Việt kiều?

Thương vụ  đã tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông Việt Nam trong thời gian qua. Những tưởng Lee Nguyễn đã rất gần với TP.HCM khi đội bóng này đã chấp nhận trả khoản phí kỉ lục là 1 triệu USD nhưng thương vụ đã đổ bể vào phút cuối.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho thỏa thuận giữa TP.HCM và Lee Nguyễn bất thành.

1/ Do đội bóng chủ quản không đồng ý

“Ban lãnh đạo của Inter Miami và HLV trưởng của đội bóng không muốn Lee Nguyễn ra đi. Thậm chí, chủ tịch CLB, David Beckham còn rất thích Lee Nguyễn và quyết giữ anh ấy ở lại”. Đó là những gì đại diện TP.HCM đã tiết lộ với truyền thông.

Lee Nguyễn vừa đến Inter Miami chưa được bao lâu và sẽ là quá sớm để đội bóng này buông tiền vệ Việt kiều khi còn chưa biết màn trình diễn của anh như thế nào. Có thể đó là lí do khiến họ không đồng ý để tiền vệ sinh năm 1986 ra đi.

David Beckham đã giữ Lee Nguyễn ở lại

2/ Do bản thân Lee Nguyễn

Lee Nguyễn từng có một sự nghiệp khá lận đận và tỏ ra lạc lõng với . Anh từng đầu quân cho hai đội bóng ở Việt Nam là Hoàng Anh Gia Lai năm 2009 và Becamex Bình Dương 2010 nhưng đều không thành công.

Tiền vệ tài năng này cũng từng thừa nhận rằng V-League là một môi trường rất khắc nghiệt với bất cứ cầu thủ nào. Không chỉ là sự cạnh tranh của các đội mà thời tiết cũng là vấn đề khiến anh e ngại.

Bản thân Lee Nguyễn đã không còn trẻ để bắt đầu thử thách mới

Ngoài ra Lee Nguyễn không còn quá trẻ, ở độ tuổi 34, phải thi đấu trong một môi trường khắc nghiệt như V-League sẽ rất dễ khiến anh bị chấn thương.

3/ Do thời gian gấp rút

Thời hạn đăng ký cầu thủ cho lượt đi V-League là 17 giờ ngày 22/2. Các đội bóng sẽ được thay thế, bổ sung tối đa 3 cầu thủ nước ngoài muộn nhất vào ngày 4/3.

TP.HCM thì nóng lòng muốn dùng Lee Nguyễn ngay ở lượt đi và tận dụng cho cả AFC Cup nhưng họ mới chỉ đánh tiếng với Lee Nguyễn cách đây không lâu. Do vậy gần như là đội bóng mang tên Bác chỉ có rất rất ít thời gian tiếp xúc với ngôi sao này. Thậm chí là họ chỉ được tiếp xúc với người đại diện chứ bản thân Lee Nguyễn cũng chưa từng lên tiếng.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam