Tiết lộ: Thầy Park ban hành 6 “thiết quân luật” cho U23 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 20:30
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh tài cầm quân, HLV Park Hang Seo cũng nổi tiếng là người thầy nghiêm khắc nhưng rất tình cảm. Những quy định có phần khắt khe của ông lại giúp tập thể U23 Việt Nam thêm phần vững mạnh.

Xem thêm:

U23 Việt Nam đang tập trung gấp rút chuẩn bị cho vòng loại 2020. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, các cầu thủ được triệu tập cần tuân thủ nếp sống sinh hoạt mà HLV Park Hang Seo đề ra.

Với 6 “thiết quân luật”, nhà cầm quân người Hàn Quốc một lần nữa cho thấy sự chuyên nghiệp khi thể hiện sự nghiêm khắc với các học trò cả trong tập luyện và sinh hoạt.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo nghiêm khắc nhưng rất tình cảm
  • Quy định về giờ giới nghiêm là 21h30. Theo đó, các cầu thủ không được vắng mặt tại nơi tập trung sau khung giờ này. Ngày nghỉ ngơi, các cầu thủ có thể ra ngoài chơi nhưng phải có mặt trước 21h30. Nếu chỉ muộn 1 phút cũng sẽ bị phạt.

 

  • Chơi game. BHL luôn tạo điều kiện để cầu thủ thư giãn, giải trí nhưng khi đến giờ nghỉ ngơi, HLV Park Hang Seo sẽ đi kiểm tra từng phòng. Các cầu thủ phải dừng chơi và đi ngủ để lấy sức cho buổi tập luyện hoặc thi đấu ngày hôm sau.

 

  • Ăn đúng giờ, ăn cùng nhau. Khi có thông báo đến giờ đi ăn, tất cả các cầu thủ cùng tập trung và không có chuyện đi ăn riêng. Khi ngồi ăn, BHL và cầu thủ sẽ ngồi xem kẽ, không phân chia cục bộ các cầu thủ cùng CLB ngồi cùng nhau.
u23 viet nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam cần tuân thủ nếp sống sinh hoạt lành mạnh
  • Sắp xếp phòng ở. BHL không để các cầu thủ tự chọn phòng mà sắp xếp các cầu thủ cùng vị trí chung một phòng. Điều này giúp cầu thủ tiện trao đổi về kinh nghiệm và kỹ năng khi chơi bóng.

 

  • Trang phục phải chỉn chu. Vì khoác trên mình màu áo ĐTQG nên trang phục là bộ mặt của đội tuyển. Ra sân tập, cầu thủ mặc quần áo thi đấu như quy định. Còn khi ra ngoài, tuyển thủ phải đi giày, không được đi dép lê.
u23 viet nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước ngày chốt danh sách
  • Thời gian sử dụng điện thoại. Các thành viên được sử dụng điện thoại tùy ý thích trừ lúc tập luyện, thi đấu hay bữa ăn, buổi họp của cả đội. Hạn chế sử dụng điện thoại trong thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực tốt nhất.

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo đã giao cho trung vệ Đình Trọng vai trò thủ quỹ đội, nhằm… thu tiền những người vi phạm. Ngày 16/3 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập đầu tiên với đối thủ Đài Loan tại sân Hàng Đẫy vào lúc 19h.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.