Tiểu sử Ngô Tùng Quốc U23 Việt Nam? Quê ở đâu, sinh năm nào?

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 14:57
5 /5 của 1 đánh giá

Cái tên Ngô Tùng Quốc được hứa hẹn là nhân tố sáng giá thay thế vị trí hậu vệ cánh phải của Vũ Văn Thanh tại U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Ngô Tùng Quốc quê ở đâu?

Hậu vệ Ngô Tùng Quốc U23 Việt Nam quê gốc ở huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Khác với nhiều bạn trẻ đồng trang lứa, Tùng Quốc không được đào tạo bóng đá ở quê nhà. Anh được phát hiện và gia nhập lò đào tạo PVF cùng với lứa cầu thủ Hà Đức Chinh, , Đỗ Thanh Thịnh, Phạm Trọng Hóa, Phan Văn Biểu…

Năm 2016, kết thúc quá trình đào tạo tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Tùng Quốc được bàn gia về chơi bóng tại SHB Đà Nẵng cùng với Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng…

Ngô Tùng Quốc
Ngô Tùng Quốc trường thành từ lò đào tạo VPF.

Số phận trêu đùa khi vừa tới đội bóng mới, chấn thương dây chằng chéo đã cướp đi cơ hội của Tùng Quốc. Đây chính là năm mà lứa cầu thủ 1997 – 1998 trong đó có các đồng đội của anh  như Đức Chinh, Tiến Dụng bận rộn chinh chiến các giải khu vực và châu lục và vươn ra sân chơi thế giới trong khi số phận buộc anh phải vật lộn với chấn thương. Cầu thủ người Khánh Hòa phải mất tới 1 năm mới có thể trở lại sân cỏ.

Tùng Quốc bắt đầu chơi bóng tại sân chơi V.league từ mùa giải 2017 nhưng là dưới màu áo đội bóng miền Tây Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Xuất phát điểm chậm hơn các bạn đồng trang lứa một năm buộc Tùng phải nỗ lực gấp đôi để bù đắp thời gian bị chấn thương.

Ngô Tùng Quốc sinh năm bao nhiêu?

Mùa giải đầu tiên trong màu áo đội bóng Cần Thơ, Ngô Tùng Quốc chỉ ra sân ở 11 trận và hầu hết là được tung vào sân từ ghế dự bị. Không nản chí, cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục rèn luyện mong cơ hội đá chính.

Mùa giải 2018 bắt đầu và đội bóng Cần Thơ có sự thay đổi về người cầm quân khi huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh chuyển tới từ đội bóng phố núi HAGL. Dưới bàn tay của tân HLV Đinh Hồng Vinh, Tùng Quốc lột xác mạnh mẽ trong chiếc áo số 2 và thi đấu tới 25 trận trong suốt mùa giải. Kết thúc mùa giải, BTC V.league 2018 tổ chức bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất của mỗi đội và Ngô Tùng Quốc là cái tên tiêu biểu nhất của XSKT Cần Thơ.

HLV Đinh Hồng Vinh từng đánh giá cao cậu học trò người Khánh Hòa sở hữu tư duy chơi bóng và tốc độ tốt rất hợp với lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ.

Ngô Tùng Quốc
Ngô Tùng Quốc nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất XSKT Cần Thơ tại V.League 2018.

Ngô Tùng Quốc cao bao nhiêu?

Ngô Tùng Quốc sở hữu chiều cao 1m70 với kỹ thuật và tốc độ tốt rất phù hợp cho vị trí chạy cánh phải. Sau phong độ ổn định tại V.league 2018, Tùng Quốc được ban lãnh đạo đội bóng BÌnh Dương mượn về chơi cho đội U21 để chinh chiến tại giải U21 quốc gia 2018.

Tiếp tục thi đấu ấn tượng, Tùng Quốc có tên trong danh sách U21 Việt Nam tuyển chọn thi đấu tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên. Tùng Quốc tiếp tục cho thấy tài năng của mình và góp công vào chức vô địch của đội.

Tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên Tùng Quốc và các đồng đội được thi đấu dưới sự quan sát của GĐKT của VFF ông Jurgen Gede. Bằng con mắt nhìn người và kinh nghiệm đào tạo trẻ của mình, ông Gede đã tiến cử Tùng Quốc cùng 6 gương mặt khác cho HLV Park Hang Seo chuẩn bị nhân sự cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

Ngô Tùng Quốc

Các chuyên gia đánh giá điểm mạnh của Ngô Tùng Quốc chính là tốc độ kết hợp với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Đặc biệt, ở quốc còn sở hữu đôi chân cực dẻo với những pha tạt bóng sắc sảo không thể thiếu của một hậu vệ cánh. Tuy vậy, ở cầu thủ 21 tuổi này còn thiếu là thể lực và kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Ở đợt tập trung vòng chung kết Asian Cup 2019, Tùng Quốc được đánh giá là phương án thay thế hoàn hảo cho người đàn anh Trọng Hoàng đã cày ải cả chiến dịch AFF Cup 2018 và Vũ Văn Thanh vẫn đang chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc. Dù vậy, sau cùng Quốc không thể cùng đoàn quân của thầy Park bay sang UAE.

Đầu mùa giải 2019, Tùng Quốc chia tay đội bóng miền Tây khi họ không thể giải quyết thỏa đáng cho cầu thủ về quyền lợi tài chính. Anh đã quyết định chuyển sang thi đấu trong màu áo mới của CLB TP.HCM theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở các giải đấu cấp độ trẻ trước đây, Ngô Tùng Quốc đã có tên trong danh sách tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Khi mà không có Trọng Hoàng hay Văn Thanh, Tùng Quốc tràn trề cơ hội có một suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải. Hy vọng rằng cầu thủ người Khánh Hòa sẽ thể hiện tốt để có giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

 

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.