Lý lịch, tiểu sử Phạm Đức Huy

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Hoàng tử bánh gấu hay quý tộc là những biệt danh khi khi nhắc tới người ta biết ngay đó là Phạm Đức Huy. Có một cầu thủ thực sự ấm áp bên trong những biệt danh đáng yêu ấy.

Nổi tiếng với những phát ngôn cực chất khiến fan hâm mộ say như điếu đổ, tiền vệ Phạm Đức Huy đang là người truyền cảm hứng bóng đá tới các em nhỏ khắp cả nước.

Phạm Đức Huy quê ở đâu?

Phạm Đức Huy quê ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Huy là con trái thứ hai trong gia đình, anh trai của Hy sinh năm 1989 là một cầu thủ futsal phong trào ở Hải Dương.

Theo lời mẹ của Huy, bà Trần Thị Nhâm kể hồi nhỏ Huy khá bụ bẫm và lùn nên mẹ anh đặt cho biệt danh là cu Tụt. Sau này khi đã trở thành cầu thủ, mỗi khi xem con trai thi đấu bà vẫn buột miệng cổ vũ con bằng cái tên dễ thương ấy.

Phạm Đức Huy
Phạm Đức Huy hồi nhỏ được mẹ gọi với cái tên là cu Tụt

Gia đình Huy từng chia sẻ về một kỷ niệm nhớ đời của cậu khi còn bé. Trong một lần Huy ở nhà với bà, mẹ đi chơi, vì bà mải bận công chuyện để Huy nghịch ngợm một mình tới mức bị điện giật. May mắn thay Huy được bà con làng xóm cứu mạng.

Chính Huy khi đó đã kể với lại với mẹ rồi ngây ngô bảo rằng người ta nói rằng bị điện giật không chết thì sau này sẽ có biệt tài. Sau này người ta biết được rằng thành công của Huy hiện tại là sự nỗ lực của bản thân chứ không phải do khả năng siêu phàm nào.

Năm lên 10 tuổi, Đức Huy được tuyển chọn vào đào tạo tại Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao của tỉnh Hải Dương cùng hai cầu thủ khác là với Nguyễn Văn Toàn và Lê Văn Sơn. Dù còn nhỏ nhưng Huy đã thuyết phục bằng được cha mẹ cho mình theo đuổi đam mê bóng đá. Huy khẳng định với gia đình chắc nịch rằng nếu không theo được, Huy sẽ về thi lấy hai tấm bằng đại học.

Năm 2006, Đức Huy cùng đội nhi đồng Hải Dương tham dự giải nhi đồng toàn quốc. Đáng tiếc là tỉnh nhà không đào tạo các cấp độ lớn hơn. Huy cùng các bạn đứng trước nhiều lựa chọn hoặc là tìm kiếm môi trường đào tạo mới hoặc là về nhà với giành đình, chấm dứt ước mơ đá bóng.

Và lựa chọn của Huy là gia nhập lò đào tạo của CLB Hà Nội T&T. Tại đây, Huy được ăn tập cùng với lứa cầu thủ Duy Mạnh và sau này là Đình Trọng, và Quang Hải. Trong đội trẻ của Hà Nội T&T, Đức Huy cùng các đồng đội đã có cơ hội một tháng ăn tập tại CLB  Consadole Sapporo ở Nhật Bản.

Phạm Đức Huy thể hiện khá tốt trong màu áo các đội trẻ của CLB chủ quản. Anh cùng U21 Hà Nội T&T vô địch U21 quốc gia năm 2015. Cùng năm đó, Huy cùng Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng chuyển sang chơi ở Sài Gòn FC theo dạng cho mượn. Các cầu thủ này đóng vai trò quan trọng chiến dịch thăng hạng của đội bóng này.

Phạm Đức Huy sinh năm bao nhiêu?

Trong thi đấu quốc tế, lần đầu tiên Đức Huy khoác áo một đội trẻ quốc gia là U19 Việt Nam năm 2014. Năm đó, HLV Guillaume Graechen triệu tập anh chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á cũng như vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Cuối năm 2015, Đức Huy bất ngờ được Toshiya Miura triệu tập vào danh sách U23 vào phút chót để chuẩn bị cho chiến dịch Seagame 28. Trong 3 trận ở vòng bảng, ông thầy người Nhật thử thách Đức Huy ở vai trò tiền vệ trái và hậu vệ phải. Ở vị trí nào, Huy cũng chơi tròn vai, rất đa năng, lên công về thủ nhịp nhàng. Màn trình làng hết sức thuyết phục giúp Huy ghi điểm trong mắt HLV.

Phạm Đức Huy

Năm 2016, tiền vệ sinh năm 1995 lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của CLB Hà Nội và được chơi ở đấu trường V.league. Năm đó Huy không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup  trong khi những đồng đội cùng trăng lứa như Văn Toàn, Xuân Trường có suất đá chính ở tuyển quốc gia.

Huy “râu” tiếp tục rèn luyện trong màu áo CLB ở mùa giải sau đó. Năm 2017, Huy đã chơi 5 trận cho Hà Nội T&T ở 2 giải đấu quốc tế là vòng loại AFC Champion League, và AFC Cup 2017.

Đáng chú ý ở trận đấu gặp Felda United tại AFC cup 2017, tiền vệ trẻ tung ra cú sút từ khoảng cách 30m góp công vào chiến thắng 4-1 cho đội nhà. Cú sút xa thành bàn này sau đó cũng được bình chọn là top những bàn thắng đẹp nhất giải.

Đến cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo sang Việt Nam nhận lời dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Ông đã triệu tập Phạm Đức Huy vào tuyển U23 tham dự M150 Cup và chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Phạm Đức Huy cao bao nhiêu?

Đầu năm 2018, Phạm Đức Huy có mặt trong chiến tích lịch sử vào tới chung kết U23 châu Á. Tại giải này, anh sắm vai tiền vệ quét cùng với Lương Xuân Trường tạo thành bộ đôi công thủ toàn diện ở giữa sân của U23 Việt Nam.

Cùng từ thời gian này người hâm mộ biết nhiều đến Huy với cuộc sống ngoài sân cỏ. Chàng trai có chiều cao 1m73 gây ấn tượng với fan hâm mộ bởi sự hài hước và gần gũi thân thiện. Huy là tác giả của loạt phát ngôn chất lừ như: “bình tĩnh tạo nên sự quý tộc”…

Phạm Đức Huy
Phạm Đức Huy là nhân tố quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam tại U23 châu Á

Hiếm có cầu thủ nào quan tâm đến fan như Đức Huy, khuyên fan nữ dù hâm mộ mình cũng không được bỏ bê người yêu. Đức Huy trân trọng tình cảm của fan tới mức nếu là bánh gấu của fan “cống nạp” thì dù có rơi xuống đất anh cũng nhặt lên ăn. Tình cảm của người hâm mộ không cho phép Huy lãng phí bất cứ mẩu bánh nào.

Phạm Đức Huy tiếp tục có mặt trong danh sách tuyển Việt Nam tham dự Asiad 2018 nhưng không được ra sân nhiều.

Đến AFF Cup 2018, “đức vua ba chân” tiếp tục có mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia Việt Nam. Suốt 4 trận vòng bảng và hai lượt trận bán kết, Đức Huy chỉ vào sân ít phút thay người. Bất ngờ đến ở trận chung kết lượt đi khi thầy Park xếp Đức Huy đá chính ngay từ đầu cho cặp với Huy Hùng.

Đây là một trận đấu mà tuyến giữa tuyển Việt Nam tỏa sáng. Người Anh Huy Hùng tỏa sáng với cú dứt điểm từ tuyến hai mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 20. Chỉ 5 phút sau, Đức Huy tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá. Huy rất ít khi ghi bàn nhưng một khi có bàn thắng thì nhất định phải đặc biệt. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 23 tuổi cho đội tuyển quốc gia.

Sau khoảnh khắc cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup, người ta biết được một câu chuyện khác của Đức Huy. Khi các đồng đội chung vui cùng người thân, Huy lặng lẽ ra ngoài đường piste. Anh tìm đến vị trí của những cậu bé làm nhiệm vụ nhặt bóng trong trận chung kết vừa diễn ra.

Hóa ra đúng 10 năm trước, cũng trong một trận chung kết cũng tại Mỹ Đình, Đức Huy và Duy Mạnh hồi đó là những cậu bé 12, 13 tuổi nhặt bóng. Chứng kiến thế hệ Công Vinh, Minh Phương đem chức vô địch đầu tiên cho đất nước, cậu bé nhặt bóng năm ấy chỉ ước ao được một lần khoác áo đội tuyển quốc gia chứ chưa dám mơ đến việc giành cúp vàng. 10 năm một hành trình biến Phạm Đức Huy từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Từ câu chuyện của chính mình, chàng tiền vệ truyền niềm tin và tình yêu đam mê bóng đá tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh giống hệt mình năm đó. Các em hãy cứ rèn luyện chăm chỉ và hết mình, cùng với chút may mắn thì tất cả giấc mơ sẽ thành sự thật. Bởi không ai đánh thuế giấc mơ cả.

Hy vọng rằng 10 năm sau nữa hoặc có thể sớm hơn, trong những tuyển thủ vô địch AFF Cup tương lai sẽ có những cậu bé nhặt bóng năm nào mơ ước khoác áo đội tuyển quốc gia như Đức Huy, như Duy Mạnh.

Bạn gái Phạm Đức Huy

Chàng hoàng tử Ả Rập là một người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Anh không thường xuyên đăng những bức ảnh tình cảm cùng bạn gái lên mạng xã hội như nhiều đồng đội khác.

Phạm Đức Huy
Phạm Đức Huy và bạn gái Hồ Thụy Tường Vy

Được biết bạn gái Phạm Đức Huy là cô gái có cái tên nhẹ nhàng Hồ Thụy Tường Vy (sn 1995). Tháng 6/2015, Đức Huy cùng U23 Việt Nam thi đấu Seagame 28 tại Singapore. Tường Vy thời điểm đó là du học sinh ngành Anh văn ở đảo quốc sư tử. Vy nằm trong số những người Việt ở Singapore tới cổ vũ cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên thời điểm đó cả hai chưa hề biết đến nhau, Tường Vy vẫn đi cổ vũ bóng đá như bao fan hâm mộ khác.

Ấn tượng đầu tiên về chàng tiền vệ khi anh là người duy nhất không khóc sau thất bại trước Myanmar. Huy tiến đến động viên, đỡ từng đồng đội đã ngã vật trên sân dậy.

Theo cô gái chia sẻ, khoảng 2 tháng sau khi cuộc sống trở lại bình thường, người ta cũng dần quên đi thất bại đó. Cô tình cờ nhấn nút theo dõi Phạm Đức Huy trên mạng xã hội instagram.

Như một sợi dây nhân duyên được kết nối sẵn, Đức Huy cũng theo dõi lại Tường Vy. Sau đó, Vy tìm đến trang facebook cá nhân và được Huy đồng ý lời mời kết bạn. Cả hai thành bạn bè trên mạng xã hội và thường xuyên nhấn nút like ảnh của nhau. Sau khi có được liên lạc, Đức Huy thường chủ động nhắn tin và dành nhiều thời gian trò chuyện với Tường Vy. Từ mạng xã hội ảo cả hai trao tình cảm cho nhau và bên nhau suốt 3 năm qua..

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.