Tình bạn ít ai biết đến của Tuấn Anh với tiền vệ Thái Lan

Thứ Hai, ngày 18/11/2019 - 10:15
5 /5 của 1 đánh giá

Ít ai biết rằng Tuấn Anh và tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul là những người bạn đã quen biết nhau từ lâu. Ở trong trận đại chiến Việt Nam gặp Thái Lan diễn ra trên sân Mỹ Đình sắp tới, họ sẽ trở thành đối thủ của nhau ở khu vực trung tuyến.

Không nhiều người biết rằng Tuấn Anh và tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul là những người bạn. Tuấn Anh trưởng thành từ học viện bóng đá JMG ở Pleiku với sự hợp tác giữa Arsenal và HAGL. Phitiwat là sản phẩm của lò JMG tại Chonburi, sau đó anh được chuyển nhượng cho CLB Muangthong United.

Học viện JMG toàn cầu (Global JMG Academy) có tổng cộng 10 chi nhánh mở ra khắp thế giới, gồm: Abidjan JMG Bờ Biển Ngà (1994), Mandagascar JMG (2000), Thailand Chonburi JMG (2005), Ma-rốc JMG, Mali Bamako (2006), Algeria, Ai Cập, Việt Nam (2007), Ghana (2008) và Bỉ (2009).

Vì vậy các chi nhánh thường xuyên có những hoạt động du đấu, tập huấn để các cầu thủ có cơ hội cọ xát. Khi đó Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường thường được sang Thái Lan tập luyện. Và theo chiều ngược lại Phitiwat và đồng đội cũng thường đến Việt Nam vào những năm 2010 đến 2014.

Tuấn Anh và tiền vệ Phitiwat lần đầu tiên được đối đầu tại cấp độ đội tuyển quốc gia

Sống dưới mái nhà JMG, tình bạn của họ cũng xuất phát từ đây. Trên sân họ là đối thủ, còn sau sân cỏ họ là những người bạn thân.

Sau 5 năm, Tuấn Anh mới có cơ hội gặp lại Phitiwat thế nhưng không phải ở cấp độ học viện JMG, mà đó là ở trận đấu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia, ở giải đấu mang tầm cỡ và nó mang theo niềm tự hào dân tộc của Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9.

Ở trận đấu ra quân vòng loại World Cup 2022, Thái Lan tiếp đón Việt Nam trên sân nhà cả Tuấn Anh và tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul đều thi đấu rất tốt. Màn trình diễn của cầu thủ HAGL chơi một trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Anh được người hâm mộ liên tục nhắc tên sau trận đấu dù kết quả là tỷ số hòa.

Còn tiền vệ Phitiwat, mặc dù không thi đấu nổi bật nhất đội thế nhưng nhìn chung anh đã thi đấu khá ấn tượng trong lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan. Phitiwat chơi lăn xả để hạn chế khả năng hoạt động của hàng tiền vệ tuyển Việt Nam do Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh lĩnh xướng. Khu vực giữa sân là điểm nóng khi Tuấn Anh và Phitiwat gần như di chuyển như hình với bóng.

Sau khi kết thúc trận đấu nói trên, Tuấn Anh đã chủ động đến bắt tay Phitiwat. Cả hai đã cùng nói chuyện. Đó là kết quả đủ để không ai phải buồn hoặc nói lời động viên người còn lại. Cả hai đã trải qua nhiều thử thách mới có ngày hôm ấy. Trên sân cỏ hai người là kẻ thù, sau khi nổi còi kết thúc trận đấu họ thực sự là những người bạn.

Ở trận lượt về diễn ra vào tối 19/11 trên sân Mỹ Đình, Phitiwat và Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ lại là đối thủ của nhau. Họ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, chiến đấu vì niềm tự tôn dân tộc và chiến đấu vì tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hòa ở trận lượt đi, cả Việt Nam và Thái Lan đều muốn có một chiến thắng ở trận lượt về.

Sau trận đấu họ là những người bạn

Trái ngược với tâm lý vô cùng thoải mái của ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan lại đang đối mặt với muôn vàn áp lực. Thất bại 1-2 trước Malaysia vừa qua khiến thầy trò HLV Akira Nishino phải hứng chịu không ít chỉ trích từ truyền thông nước nhà.

Nếu thất bại trước Việt Nam ở trận đấu tới, “Voi chiến” thậm chí có nguy cơ không giữ nổi vị trí thứ hai tại bảng G khi Malaysia chỉ phải chạm trán Indonesia hiện vẫn chưa có được điểm số nào.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần hòa vẫn sẽ giữ được ngôi đầu trước khi bước vào lượt trận tiếp theo vào tháng 3 sang năm. Thế nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo chiến thắng như một nhiệm vụ mặc định dành cho thầy Park, nhất là khi ông từng cùng ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King’s Cup 2019 ngay tại sân khách trước đó không lâu.

Đó không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai người bạn Tuấn Anh và tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul mà còn là màn đấu trí của Park Hang Seo và Akira Nishino. Định mệnh như đã sắp đặt hai huấn luyện viên này đều phải đối mặt với những áp lực nhất định trong cả hai lần chạm trán nhau khi Việt Nam đối đầu Thái Lan. Cả hai đều cần vượt qua những áp lực ấy trong trận đấu tới để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào 20h ngày 19/11 tại sân Mỹ Đình.

Phong Trần

Bình luận bài viết