Top 10 ngôi sao bóng đá có giá trị cao nhất giải La Liga 2018

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 11:35
5 /5 của 1 đánh giá

Top 10 cầu thủ được Transfermarkt định giá cao nhất ở La Liga thời điểm hiện tại gồm Lionel Messi, Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Gareth Bale, Ousmane Dembele, Raphael Varane, Sergio Busquets, Toni Kroos, Marco Asensio và Isco.

1. Lionel Messi – Barcelona ( giá trị chuyển nhượng: 180 triệu Euro )

Messi.

Mức giá 180 triệu bảng của Messi không khiến nhiều người ngạc nhiên. Cùng với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi là hai huyền thoại bóng đá đương đại xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ Argentina “mê hoặc” người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới bằng đôi chân “ma thuật”, kỹ thuật lắt léo có thể vượt qua 4, 5 hậu vệ đối phương.

Messi giành 9 chiếc cup Laliga, 4 cúp UEFA trong màu áo câu lạc bộ Barcelona. Tính đến thời điểm hiện tại, anh giành được 5 quả bóng vàng, bằng với thành tích của Ronaldo.

2. Antoine Griezmann – Atletico Madrid ( giá chuyển nhượng: 120 triệu Euro )

Griezmann.

Antoine Griezmann là đầu tàu, là trái tim không thể thiếu nơi hàng công câu lạc Atletico Madrid cũng như đội tuyển Pháp. Anh là nhân tố quan trọng, góp công rất lớn giúp đội bóng thành Madrid giành chức vô địch Europa League cũng như siêu cúp châu Âu 2018.

Tại World Cup 2018 diễn ra tại Nga, Antoine Griezmann để lại nhiều dấu ấn đậm nét với người hâm mộ với 4 bàn thắng, cùng với đó là những pha bóng lắt léo, những đường kiến tạo thông minh góp phần giúp “những chú gà trống Gô – loa” đăng quang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 20 năm chờ đợi.

Anh được Transfermarkt định giá cao thứ 2 tại với 120 triệu Euro.

3. Philippe Coutinho – Barcelona ( giá trị chuyển nhượng: 120 triệu Euro )

Coutinho.

Philippe Coutinho là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Brazil. Để có được chữ kí của chân sút Nam Mỹ, ban lãnh đạo Barcelona đã phải bỏ ra 142 triệu bảng cho Liverpool vào hồi đầu năm 2018. Đến đội bóng xứ Catalan, Coutinho đã giành chức vô địch Laliga đầu tiên trong sự nghiệp.

Philippe Coutinho được Transfermarkt định giá 120 triệu Euro.

4. Gareth Bale – Real Madrid ( giá trị chuyển nhượng: 90 triệu Euro )

Bale.

Sau quãng thời gian dài chấn thương, phong độ Gareth Bale đi xuống và anh cũng dần mất suất đá chính. Dẫu vậy, anh cũng có sự trở lại mạnh mẽ và vô cùng ấn tượng. Tại trận chung kết UEFA Champions League 2018, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng chàng trai xứ Wales vẫn kịp thời tỏa sáng với cú đúp bàn thắng đẹp mắt, giúp Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 3 – 1.

Cả hai bàn thắng của Bale đều rất đẹp mắt. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2 – 1, Gareth Bale có cú “ngả đèn bàn” đẹp mắt khiến các cầu thủ ngỡ ngàng. Sau đó, Bale ấn định chiến thắng 3 – 1 bằng pha “nã đại bác” từ xa khiển thủ thành Karius lóng ngóng mắc sai lầm khiến Liverpool phải trả giá.

Trong bối cảnh mà Ronaldo đã ra đi, nhiều khả năng Bale sẽ trở thành “đầu tàu” dẫn dắt “Kền Kền Trắng” chinh chiến các đầu trường ở mùa giải mới.

5. Ousmane Dembele – Barcelona ( giá trị chuyển nhượng: 80 triệu Euro )

Dembele.

Trong bối cảnh Neymar “dứt áo” ra đi, ban lãnh đạo Barcelona đã phải tìm chân sút mới đủ đẳng cấp thay thế, và họ đã lựa chọn Ousmane Dembele. Để có được chữ ký của chàng cầu thủ người Pháp, đội bóng xứ Catalan đã phải “phá két”, chi tận 105 triệu Euro để trả cho câu lạc bộ Borussia Dortmund.

Không may cho Dembele khi anh chàng bị chấn thương dai dẳng kể từ khi khoác áo đội chủ sân Camp Nou. Do đó, cựu cầu thủ Borussia Dortmund không để lại nhiều dấu ấn trong chức vô địch Laliga của Barca. Dẫu vậy, Dembele vẫn được Transfermarkt định giá 80 triệu Euro.

6. Raphael Varane – Real Madrid ( giá trị chuyển nhượng: 80 triệu Euro )

Vanare.

Năm 2018 là một năm thành công của Raphael Varane khi vô địch cả UEFA Champions League lẫn World Cup. Trong màu áo Real Madrid, Varane là “hậu vệ thép” góp công lớn vào chức vô địch Champions League lần thứ 13 của câu lạc bộ. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Nga vừa rồi, chính lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của Varane nhiều lần “cứu nguy” cho đội tuyển Pháp, góp công lớn giúp “những chú gà trống Gô – loa” đăng quang chức vô địch World Cup 2018.

7. Sergio Busquets – Barca ( giá chuyển nhượng: 80 triệu Euro )

Sergio Busquets

Sergio Busquets chính thức thi đấu cho đội một Barcelona vào năm 2008. Hơn 10 năm thi đấu và cống hiến, Busquets là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Barca. Kể từ khi “ăn cơm” cùng “Kền Kền Trắng”, Busquets có ba chức vô địch UEFA Champions cùng 7 chiếc cúp Laliga.

Sergio Busquets được Transfermarkt định giá vào khoảng 80 triệu Euro.

8. Toni Kroos – Real Madrid ( giá chuyển nhượng: 80 triệu Euro )

Toni Kroos.

Toni Kroos là là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của huấn luyện viên Jose Mourinho cùng ban lãnh đạo Manchester United. Cựu huấn luyện viên Chelsea muốn tiền vệ người Đức trở thành “đầu tàu”, dẫn dắt lối chơi “Quỷ đỏ” cũng như phát huy tối đa khả năng của Paul Pogba.

Hiện tại, cùng với Luka Modric trong màu áo Real Madrid, Toni Kroos đang là bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, góp công lớn giúp Los Blancos vô địch UEFA Champions League 3 lần liên tiếp. Tiền vệ người Đức sẽ đào hạn hợp đồng vào năm 2022, phía “Kền Kền Trắng” không hề có ý định bán Kroos khi nâng mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 500 triệu Euro.

9. Marco Asensio – Real Madrid ( giá trị chuyển nhượng: 75 triệu Euro )

Asensio.

Theo , Asensio có những nét đặc biệt khiến nhiều người hâm mộ yêu mến. Gương mặt hiền lành, thân thiện, lối chơi hoa mỹ phóng khoáng, tốc độ cao và sở hữu cái chân trái điệu nghệ, đó là những gì thuộc về chàng tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha. Tất nhiên, anh chàng sẽ còn phát triển hơn nữa bởi tài năng lớn và chưa chạm đến ngưỡng không thể phát triển.

Trong màu áo Real Madrid ở các mùa giải trước, Marco Asensio là con bài dự bị chiến lược của huấn luyện viên Zidan khi anh thường được tung vào sân để “quấy nát” hàng phòng ngự đối phương. Khi mà siêu sao Ronaldo đã ra đi, những người yêu mến Asensio kỳ vọng anh sẽ được ra sân nhiều hơn. Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha rơi vào khoảng 75 triệu Euro.

10. Isco – Real Madrid ( giá trị chuyển nhượng: 75 triệu Euro )

Isco.

Dù chỉ thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị nhưng vai trò của Isco là không thể phủ nhận tại “Kền Kền Trắng”. Lối chơi của cầu thủ Real Madrid mang đến sự sôi động, hoa mỹ và không kém phần hiệu quả.

Giá trị chuyển nhượng của Isco rơi vào khoảng 75 triệu Euro.

Thịnh Hữu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha