Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi top 1, vắng bóng Ronaldo

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 13:37
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải 2019/2020 đã trôi qua được hơn 2/3 chặng đường, và theo những số liệu từ trang WhoScored, 5 cầu thủ đến từ các giải VĐQG hàng đầu được chấm điểm cao nhất đã lộ diện, trong số Lionel Messi đứng top 1.

Như thường lệ, siêu sao người Argentina – vẫn đang là người đứng đầu các bảng xếp hạng về thành tích đóng góp cho CLB. Nhiều năm trở lại đây, sau khi các công thần của Barca ra đi, Messi chính là người gồng gánh đội bóng chủ sân Nou Camp tới những danh hiệu quan trọng và vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng cho M10 là hoàn toàn xứng đáng.

Messi cho đến thời điểm hiện tại đang có được 19 bàn thắng và 12 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công, không có gì khó hiểu khi anh cũng đang sở hữu tới 13 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận kèm theo đó là số điểm trung bình lên đến 8,61.

Messi đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất mùa giải năm nay

Người xếp thứ 2 trong danh sách này là một đồng đội cũ của Messi tại Barcelona – , tiền đạo của PSG cũng không hề thua kém quá xa so với El Pulga khi sở hữu số điểm trung bình 8,58. Cùng với Neymar, tiền đạo người Pháp cũng lọt vào top 5 nhưng anh chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với số điểm trung bình 8,14.

Tuy rằng đang được đánh giá rất cao, thế nhưng tại một giải đấu không có tính cạnh tranh cao như Ligue 1, việc 2 cầu thủ ngôi sao của PSG lọt vào top 5 của BXH này cũng chưa phải là một thành tích đáng nói giống như những gì Messi đang thể hiện.

Danh sách những cái tên trong top 5

Xen giữa bộ đôi của PSG là tiền đạo chủ lực của Bayern Munich, , chân sút người Ba Lan cũng đã có được tới 39 bàn thắng chỉ sau 33 lần ra sân cho Hùm Xám xứ Bavaria mùa này và nhận số điểm 8,16.

Xếp cuối cùng trong danh sách 5 cầu thủ trên BXH này chính là tiền đạo của Atalanta – Josip Ilicic với số điểm 7,95. Atalanta mùa bóng năm nay đang có những trận thắng với những cách biệt hết sức hủy diệt mà Ilicic từng là nhân vật chính. Còn nhớ ở Cúp C1 mùa bóng năm nay, trong trận lượt về với Valencia, một mình tiền đạo này đã ghi tới 4 bàn để đưa đại diện Serie A đi tiếp với tổng tỷ số 8-4.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết