Trợ lý HLV Park Hang Seo: “Quang Hải cần được ra nước ngoài để kiểm chứng tài năng”

Thứ Năm, ngày 13/09/2018 - 10:24
5 /5 của 1 đánh giá

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa cho biết mình nuối tiếc khi CLB Hà Nội từ chối cơ hội để Quang Hải ra nước ngoài chơi bóng.

Tham khảo thêm:

Có thể thấy, sau VCK U23 châu á và ASIAD 2018, Quang Hải nổi lên như một trong những ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất của nước nhà. Liên tục Hải “con” được những đội bóng nước ngoài đánh tiếng chiêu mộ nhưng có vẻ như Hà Nội FC vẫn chưa sẵn sàng cho việc để tiền vệ sinh năm 1997 ra đi.

Theo đó, chiều qua 12/9, Ban lãnh đạo Hà Nội FC xác nhận họ đã từ chối những lời đề nghị chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải của các đội bóng đến từ Nhật Bản và Thái Lan.

Le Huy Khoa, Quang Hai
Trợ lý Lê Huy Khoa tiếc cho Quang Hải

Ngay sau đó, trên trang cá nhân của mình, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa – cánh tay phải đắc lực cho HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Quang Hải chưa thể xuất ngoại qua dòng trạng thái: “Vui cho câu lạc bộ Hà nội, nhưng sẽ là rất tiếc nuối cho cá nhân Quang Hải, và cho cả .

Từ những năm 1970 – 80, rất nhiều cầu thủ ưu tú của Hàn Quốc đã sang Nhật bản, Đức thi đấu. Trợ Lý Lee Yong Jin của đội tuyển Việt Nam cũng đã từng có 1 năm rưỡi thi đấu ở Nhật và mỗi năm thường tự bỏ tiền ra để đi học hỏi vài tháng ở Đức, Brazin…

Đặc biệt, sau World Cup 2002, bóng đá Hàn Quốc bắt đầu phát triển nhảy vọt, lần lượt các cầu thủ Hàn Quốc đi ra nước ngoài như Đức, Nhật bản thi đấu thu về ngoại tệ rất lớn cho chính cầu thủ và kinh tế đất nước, chất lượng cầu thủ tốt lên vì được thử thách ở các giải vô địch mạnh hơn ở nước ngoài, đội tuyển bóng đá quốc gia cũng mạnh lên, giải vô địch trong nước được biết đến nhiều hơn, hình ảnh quốc gia được quảng bá rộng rãi và hiệu quả, cơ hội giao lưu giữa bóng đá trong nước và bóng đá nước ngoài sẽ rộng rãi, kinh nghiệm của những cầu thủ đá bóng nước ngoài trở thành những kinh nghiệm, bí quyết cho vận hành các câu lạc bộ trong tương lai. Nhật bản cũng thế, Thái Lan cũng thế…

Le Huy Khoa
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của trợ lý Lê Huy Khoa

Bóng đá Việt nam muốn tiến bộ phải hòa nhập, bước hòa nhập đầu tiên là phải đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu càng sớm càng tốt. Đó cũng là điều mà rất nhiều nhà chuyên môn bóng đá Hàn quốc đã nói với tôi khi tôi hỏi làm thế nào để bóng đá Việt nam phát triển.

Theo tôi biết, rất nhiều cầu thủ có năng lực ở Việt Nam đã từng không được câu lạc bộ cho phép ra nước ngoài thi đấu, thậm chí có thư mời gửi cho cầu thủ còn…giấu luôn. Và đó là một trong những lý do bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể cất cánh. Tôi ủng hộ việc đưa Hải ra nước ngoài thi đấu, tài năng cậu ấy đã được kiểm chứng. Sẽ có nhiều cái lợi hơn cho bóng đá nước nhà nếu Hải thi đấu ở Nhật bản”.

Quang Hai
Quang Hải cần có định hướng rõ ràng cho tương lai của mình

Nhận định của trợ lý Lê Huy Khoa nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Nhiều người ủng hộ vì tài năng của Quang Hải cần được kiểm chứng thực sự khi được “bơi” ra biển lớn, người thì cho rằng Việt Nam là môi trường tốt nhất để Hải phát triển.

Tương lai còn đang ở phía trước, Hà Nội FC và Quang Hải cần có những tính toán thật kĩ trước khi đưa ra quyết định. Nếu không họ rất dễ đi theo vết xe đổ của , , hay Tuấn Anh trước đây.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam