Trọng tài Thái Lan có vai trò quan trọng ở các trận của U23 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 19:30
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục vòng chung kết U23 châu Á bằng các cuộc so tài tại bảng D giải đấu này. Trước khi những trận đấu ấy diễn ra, chúng ta đã đón nhận thông tin quan trọng khi trọng tài Thái Lan có tiếng nói không nhỏ ở các trận đấu của thầy trò Park Hang Seo.

U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán 3 đối thủ tương đối khó chịu ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á là U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đáng chú ý, ở giải đấu năm nay, VAR sẽ chính thức được sử dụng ngay từ vòng bảng. Tại bảng đấu của chúng ta, người phụ trách phòng công nghệ hỗ trợ trọng tài là vị vua áo đen tới từ Thái Lan, Songkran.

Chia sẻ với báo giới trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020, trọng tài Thái Lan chia sẻ: “Tôi sẽ phụ trách việc kiểm soát các thiết bị ghi hình và phục VAR cho các trận đấu ở bảng D.

Được áp dụng tại VCK U23 châu Á, VAR sẽ giúp các trọng tài xác định rõ các tình huống phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ hay không. Chúng tôi sẽ áp dụng một cách công bằng, các CĐV trên sân có thể theo dõi và nhìn thấy”.

Trọng tài Thái Lan sẽ phụ trách vòng VAR ở các trận đấu của U23 Việt Nam tại bảng D

Songkran và một đồng nghiệp Thái Lan cùng các trọng tài ở các quốc gia khác sẽ điều khiển phòng VAR cho các trận đấu ở bảng D, nơi có Việt Nam, UAE, Triều Tiên và Jordan góp mặt.

Rõ ràng, các trọng tài này sẽ có tiếng nói vô cùng quan trọng đến các trận đấu của U23 Việt Nam ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á. Bất cứ một khoảnh khắc nào gây tranh cãi, công nghệ VAR ngay lập tức được áp dụng để mọi thứ trở nên sáng tỏ.

Còn nhớ, hệ thống nói trên lần đầu được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa vào áp dụng tại vòng chung kết Asian Cup 2019, tại vòng tứ kết. Và ĐT Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên trong lịch sử châu lục góp mặt ở cuộc so tài có VAR khi chúng ta chạm trán Nhật Bản.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Ở màn so tài ấy, VAR đã giúp thầy trò Park Hang Seo tránh khỏi bàn thua sau khi từ chối pha lập công mà Yoshida ghi được vì lỗi chạm tay. Tuy nhiên, cũng chính hệ thống này khiến Việt Nam gặp bất lợi khi bắt lỗi Tiến Dũng ở pha va chạm với Ritsu Doan trong vòng cấm, dẫn đến bàn thua của chúng ta.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.