Trung vệ Chelsea bức xúc vì bị phân biệt chủng tộc ở trận gặp Tottenham

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 16:15
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ Rudiger tỏ ra bức xúc khi anh liên tục bị giả tiếng khỉ trong mỗi pha chạm bóng của mình với bài đăng mới trên trang cá nhân.

Tottenham Hotspur vừa phải nhận thất bại 0-2 đầy cay đắng trước kình địch Chelsea trong trận derby London diễn ra đêm qua (22/12). Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Jose Mourinho tỏ ra lép vế trước màn tỏa sáng rực rỡ của Willian bên phía Chelsea với 1 cú đúp.

Thất bại tai hại trước Chelsea còn khiến “Gà trống” bẽ mặt khi các CĐV của họ bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đối với trung vệ da màu Antonio Rudiger và ném chai nước vào thủ thành Kepa của Chelsea. Thậm chí, trọng tài Anthony Taylor đã cho dừng trận đấu trong hiệp 2 khi Rudiger cho rằng cổ động viên Tottenham trên khán đài đã giả tiếng khỉ mỗi khi anh chạm bóng.

Rudiger cho rằng các CĐV Tottenham đã giả tiếng khỉ khi anh cầm bóng

Sau trận đấu, một tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức của Tottenham với nội dung: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra làm rõ những cáo buộc về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với các tuyển thủ Chelsea. Hành động này ảnh hưởng nghiêm trọng đến Premier League và không thể chấp nhận cũng như phải có hình phạt thích đáng khi xuất hiện trong sân vận động của chúng tôi”.

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân của mình, Rudiger cũng thể hiện sự bức xúc: “Tôi thật sự buồn khi tiếp tục phải chứng kiến các hành vi phân biệt xuất hiện ở trận đấu bóng đá”.

Trung vệ Chelsea bức xúc sau trận đấu

“Tôi thực sự hy vọng những kẻ gây ra sự việc hôm nay sẽ sớm bị phát hiện và phải nhận án phạt đích đáng. Trong bóng đá hiện đại, đặc biệt là tại sân vận động hàng đầu với hệ thống truyền hình và camera an ninh dày đặc như Tottenham Hotspur, việc tìm kiếm và xác định những kẻ gây rối này là hoàn toàn khả thi”.

Để vào cuộc, liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đã ra thông cáo báo chí về sự việc này:  “FA biết được sự cố trong trận đấu giữa Tottenham Hotspur và Chelsea. Chúng tôi đang làm việc với ban tổ chức trận đấu, giữa hai câu lạc bộ và các cơ quan hữu quan để thu thập đầy đủ chứng cứ trước khi đưa ra kết quả cuối cùng”.

Gia Long

Bình luận bài viết