Trung vệ lập siêu phẩm, Man City “vượt mặt” Liverpool để trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 07/05/2019 - 05:29
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester City đã có trận đấu tương đối khó khăn trên sân nhà trước Leicester City. Phải nhờ tới khoảnh khắc toả sáng của trung vệ Vincent Kompany, thầy trò Pep Guardiola mới khuất phục được Bầy Cáo, qua đó trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh.

>> Tham khảo thêm:

MAN CITY 1-0 LEICESTER CITY

BÀN THẮNG

MAN CITY: Kompany (70’)

Vẫn như thường lệ, Man City là đội tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Bầy Cá, những ngôi sao như Sergio Aguero, Sterling hay Bernardo Silva gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ,

Phút 32, Aguero suýt chút nữa đã đưa đội chủ nhà vượt lên sau khi cú đánh đầu mà anh thực hiện vượt qua khả năng kiểm soát của thủ môn Kasper Schmeichel, dù vậy, xà ngang và một chút thiếu may mắn đã ngăn cản tiền đạo người Argentina ăn mừng trong pha bóng này.

Man City Liverpool
Kompany toả sáng với siêu phẩm đẹp mắt

Tiếp tục tấn công, Man City dồn ép Leicester lui về khá sâu bên phần sân nhà, tuy nhiên, trong những phút còn lại của hiệp một, đoàn quân của HLV Guardiola cũng không tạo ra thêm bất cứ pha bóng đáng chú ý nào, và 0-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, The Citizens tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Nhưng sự vô duyên tiếp tục khiến cho các cơ hội cứ thế trước qua trước mũi giày của những Sterling, Bernardo Silva hay Gundogan.

Khi mà các khán giả trên sân bắt đầu nghĩ về viễn cảnh tồi tệ cho nửa xanh thành Manchester thì cầu thủ kinh nghiệm bậc nhất của họ đã lên tiếng. Phút 70, đúng vào thời khắc mà đội bóng đang gặp muôn vàn khó khăn, trung vệ đội trưởng Kompany đã làm nổ tung sân Etihad với siêu phẩm sút xa đẹp mắt, hạ gục hoàn toàn Kasper Schmeichel.

Man City Liverpool
Giúp Man City trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh

Bàn mở tỉ số ấy giúp cho Man City cởi bỏ áp lực tâm lý đang đè nặng, dù vậy, trong những phút còn lại, The Citizens cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Tuy nhiên, chỉ một pha lập công là quá đủ để Man City có được 3 điểm trọn vẹn, qua đó vượt mặt Liverpool và trở lại ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn. (95 so với 94).

Như vậy, chức vô địch Premier League mùa này sẽ chỉ được định đoạt vào ngày 12/5 tới khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Trong khi Man City làm khách của Brighton thì Liverpool tiếp đón Wolves trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zincheko, Gundogan, David Silva (Stones, 90+1’), Foden (Sane, 56’), Bernardo Silva, Aguero (Jesus, 87’), Sterling

Leicester:  Schmeichel, Pereira, Evans, Maguire, Chilwell, Ndidi, Albrighton (Gray, 85’), Tielemans (Barnes, 75’), Choudhury, Maddison (Iheanacho, 80’), Vardy

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.