Trước Modric, những tiền vệ nào đã từng được vinh danh là “cầu thủ xuất sắc nhất năm”?

Thứ Ba, ngày 25/09/2018 - 16:32
5 /5 của 1 đánh giá

Luka Modric vừa vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Đây mới là lần đầu tiên anh đạt được thành tích này nhưng đã là lần thứ 7 một tiền vệ được trao danh hiệu cao quý nói trên. Vậy trước anh, những cái tên nào từng có vinh dự đó?

Xem thêm:

Lothar Matthaus

Cầu thủ người Đức là tiền vệ đầu tiên được sướng lên cho danh hiệu này. Matthaus cũng giữ kỉ lục khi từng tham dự tới 5 kỳ World Cup (1982, 1986, 1990, 1994 và 1998). Ông là đội trưởng của ĐT Tây Đức giành chức vô địch cúp thế giới vào năm 1990. Matthaus cũng là cầu thủ được nằm trong top 100 cái tên vĩ đại nhất của bóng đá thế giới còn đang sống theo bình chọn từ huyền thoại Pele.

FIFA the Best Modric
Matthaus là tiền vệ đầu tiên giành danh hiệu này

Zinedine Zidane

Cựu HLV của là cái tên thứ 2 nằm trong danh sách này. Với đẳng cấp, lối chơi hào hoa, Zidane được xem như một trong những tiền vệ hay nhất làng túc cầu. Ông ra sân 108 lần cho ĐT Pháp và cùng Les Bleus vô địch World Cup 1998. Ở cấp độ cá nhân, Zidane từng 3 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào các năm 1998, 2000 và 2003. Ngoài ra, ông còn sở hữu quả bóng vàng năm 1998.

FIFA the Best Modric
Zidane từng 3 lần có được giải thưởng này

Rivaldo

Một trong những cái chân trái ma thuật nhất của gọi tên Rivaldo. Cầu thủ người Brazil sở hữu các cú đá phạt, các tình huống xe đạp chổng ngược cùng nhiều pha sút xa sấm sét. Anh góp công lớn giúp đội tuyển xứ Samba lên ngôi vô địch World Cup vào năm 2002. Trên phương diện cá nhân, Rivaldo từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999. Cùng năm, tiền vệ tấn công này đoạt luôn quả bóng vàng.

FIFA the Best Modric
Rivaldo là cái tên không thể bỏ qua

Luis Figo

Huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha nghiễm nhiên không thể vắng mặt trong danh sách này khi sở hữu lối chơi kĩ thuật và tốc độ. Trong sự nghiệp thi đấu lừng danh, tiền vệ này từng giành quả bóng vàng năm 2000. Một năm sau, Figo được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ông cũng được Pele chọn vào top 100 cái tên vĩ đại nhất của làng túc cầu giáo còn đang sống.

FIFA the Best Modric
Figo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2001

Ronaldinho

Ảo thuật gia xứ Samba là biệt danh mà nhiều người hâm mộ đặt cho Ronaldinho sau những màn trình diễn phi thường của anh trên sân cỏ. Có cảm giác rằng, với trái bóng, ngôi sao này có thể làm được mọi điều. Bởi thế cho nên, việc Ronaldinho 2 lần sở hữu vinh dự cầu thủ xuất sắc nhất năm 2005 và 2006 cũng sẽ không khiến nhiều người phải bất ngờ.

FIFA the Best Modric
Ronaldinho là cái tên từng giành danh hiệu này

Kaka

Trước Modric, cầu thủ gần nhất đoạt được danh hiệu này mà không phải bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo là . Sau mùa giải thành công rực rỡ với tại Champions League năm 2007, tiền vệ điển trai người Brazil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm từ FIFA đồng thời cũng sở hữu luôn quả bóng vàng thế giới.

FIFA the Best Modric
Kaka là tiền vệ gần nhất từng sở hữu giải thưởng này

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết