Truyền thông châu Á “dậy sóng” trước siêu phẩm của Quang Hải

Thứ Tư, ngày 21/08/2019 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng của Hà Nội trước Altyn Asyr, Quang Hải không chỉ làm nức lòng cổ động viên trong nước mà còn khiến truyền thông châu lục phải ngã mũ thán phục.

Xem thêm:

Chiều ngày hôm qua 20/8, Hà Nội chạm trán Altyn Asyr tại trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân nhà. Dù khởi đầu không suôn sẻ khi để đối thủ có bàn mở tỷ số sớm nhưng Hà Nội đã xuất sắc lội ngược dòng với chiến thắng 3-2.

Chắc chắn, người được nhắc đến nhiều nhất trong chiến tích này của đội bóng Thủ đô là tiền vệ Quang Hải. Anh đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời khi đóng góp tới hai bàn thắng.

Cú đúp siêu phẩm của Quang Hải trước Altyn Asyr

Điều đáng nói, đó đều là những pha ghi bàn rất đẹp mắt. Ở bàn thắng đều tiên, người hâm mộ có dịp chứng kiến lại bản sao siêu phẩm “cầu vồng tuyết” mà Quang Hải đã ghi vào lưới U23 Uzbekistan tại Thường Châu.

Theo đó, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á, Fox Sports cũng rất phấn khích với siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Việt Nam: “Điều kiện thời tiết khác nhau. Ở giải đấu khác nhau. Nhưng kết quả giống nhau”, Twitter của Fox Sports đã so sánh pha làm bàn này với bàn thắng của Quang Hải trong trận chung kết giải U23 châu Á.

Trong khi đó, cây bút bình luận nổi tiếng của Fox Sports, Gabriel Tan có bài viết: “Màn trình diễn rực sáng của Quang Hải truyền cảm hứng cho Hà Nội thắng Altyn Asyr”.

Người viết không tiếc lời ca ngợi tài sút phạt và đẳng cấp của tiền vệ sinh năm 1997: “Altyn Asyr không thể ngăn nổi CLB Hà Nội gỡ hòa khi người đứng trước quả phạt là Quang Hải. Bóng cuộn tròn từ cú đá phạt của cầu thủ này khiến cho thủ môn của Altyn Asyr chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới”.

FOX Sports liên hệ cú sút phạt gỡ hòa của Quang Hải với bàn thắng tại chung kết U23 châu Á
FOX Sports liên hệ cú sút phạt gỡ hòa của Quang Hải với bàn thắng tại chung kết U23 châu Á

Còn trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á mô tả: “Không có rào cản nào đối với Quang Hải, người đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu để san bằng tỷ số trong phút thứ 41”.

Với chiến thắng này, Hà Nội đang có lợi thế lớn cho trận lượt về diễn ra vào ngày 27/8. Chỉ cần không thua, Quang Hải và đồng đội sẽ dành quyền đi tiếp.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam