Từ Neymar, Cavani tới Ozil: Unai Emery đối phó mâu thuẫn với cầu thủ như thế nào?

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 15:40
5 /5 của 1 đánh giá

Unai Emery đang chịu rất nhiều áp lực tại Arsenal. Không chỉ những vấn đề về chuyện thắng – thua của đội bóng mà giờ đây, những “mâu thuẫn” với Ozil cũng khiến chiến lược gia này phải suy nghĩ và tìm cách giải quyết.

Tham khảo thêm: 

Ozil là cái tên mà HLV Emery rất tin tưởng tại Arsenal. Tiền vệ người Đức đá chính trong 2 trận đầu tiên , tuy nhiên lại bất ngờ vắng mặt ở cuộc chạm trán mới nhất với West Ham. Lý do được đưa ra là bởi anh bị ốm, dù vậy, nhiều người lại tin rằng giữa Ozil và Emery đang xảy ra những mâu thuẫn nhất định.

Đây không phải là lần đầu tiên mà chiến lược gia TBN phải đối mặt với xích mích từ các cầu thủ. Ông đã nhiều lần trải qua điều này và luôn biết cách tìm ra phương án giải quyết rất cụ thể.

Emery Cavani Ozil Neymar
Emery từng giải quyết mâu thuẫn tại Valencia

Thời điểm dẫn dắt , HLV 46 tuổi rất tỉ mỉ nghiên cứu lối chơi của đối thủ. Thậm chí, ông bỏ ra hẳn 12 giờ đồng hồ chỉ để theo dõi các băng hình ghi lại những trận đấu mà các CLB chạm trán với Valencia từng trải qua.

Sau đó, ông sẽ đưa tất cả các hình ảnh và thông tin đối thủ vào trong USB rồi đưa cho từng cầu thủ của đội nhằm giúp họ dễ dàng nắm bắt chiến thuật kình địch. Dù vậy, hậu vệ Jeremy Mathieu từng có ý định chống đối khi không thực hiện phương pháp trên.

Nhằm giải quyết việc này, ông đưa cho cầu thủ một ổ đĩa trống không chứa bất cứ thông tin quan trọng nào và nhắn nhủ rằng hãy xem để tìm ra những điều quan trọng trong chiến thuật. Sau đó, ông hỏi học trò của mình về chiến thuật và được đáp rằng anh ta đã xem rất kĩ đồng thời khẳng định biết mình phải làm gì. Bằng cách đó, Emery đã biết được ai là người không tuân thủ phương pháp chiến thuật của mình.

Emery Cavani Ozil Neymar
Ông từng bị Spartak sa thải vì cầu thủ phản đối

Chuyển sang dẫn dắt Spartak Moscow, chiến lược gia này từng cùng đội bóng trải qua chuỗi phong độ tệ hại khi thua 5 trong 15 trận đầu tiên. Mọi thứ trở nên đỉnh điểm khi có tới 20 cầu thủ trong đội gặp nhau để bàn về việc sa thải Emery.

Biết được việc này, thay vì trừng trị các cầu thủ, ông tập trung cho cuộc đại chiến với Dynamo Moscow. Mặc dù vậy, ông chỉ chọn ra 11 cầu thủ ra sân chứ không hề tiết lộ bất cứ chiến thuật nào với các học trò. Kết quả, Spartak thắng 5-1 nhưng điều khiến người ta chú ý là việc tiền đạo Emenike từ chối vào sân từ băng ghế dự bị.

Rốt cuộc, Emery bị đội bóng sa thải trong phòng thay đồ. Đó là một kết cục buồn song lý do chính tới từ việc các cầu thủ đã không hề tôn trọng chiến thuật của HLV này.

Emery Cavani Ozil Neymar
Emery từng giải quyết ổn thỏa quan hệ với Rakitic

Rời Spartak, Emery đến với . Và ngay ở mùa giải đầu tiên, ông đã phải đối mặt với thử thách từ cầu thủ. Cụ thể, Ivan Rakitic yêu cầu chiến lược gia này trao cho anh tấm băng đội trưởng của CLB bởi anh xứng đáng với điều đó.

Yêu cầu ấy được Emery chấp thuận bởi theo ông đó là cách tốt nhất để Rakitic thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình. Tiền vệ người Croatia trở thành thủ quân người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử Sevilla kể từ thời Diego Maradona.

Đáp lại sự tin tưởng ấy, Rakitic thể hiện phong độ tuyệt vời. Anh là đầu tàu giúp CLB vô địch Europa League ở mùa giải 2013/14 trong khi cũng lọt vào đội hình tiêu biểu với 15 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Emery Cavani Ozil Neymar
Mâu thuẫn Neymar và Cavani gây sức ép lớn cho Emery mùa trước

Kết thúc mùa bóng, anh chuyển sang khoác áo Barcelona với giá hơn 18 triệu euro và đang thi đấu thành công ở Camp Nou.

Gần nhất, khi dẫn dắt PSG, chiến lược gia 46 tuổi cũng phải đối mặt với mâu thuẫn giữa 2 ngôi sao là Neymar cùng Cavani. Mọi thứ trở nên khó kiểm soát chỉ từ 2 tình huống tranh đá phạt đền giữa họ ở các cuộc chạm trán với Lyon và Dijon mùa trước.

Emery Cavani Ozil Neymar
Giờ đây, ông sẽ giải quyết xích mích với Ozil

Emery từ chối giải quyết trước giới truyền thông về vấn đề này. Thay vào đó, ông ngồi lại nói chuyện với các cầu thủ đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của ngôi sao đắt giá Neymar tại CLB.

“Tôi biết vai trò của mình ở đội bóng là gì. Trong mỗi CLB, bạn cần phải biết vai trò của mình và khi nào điều đó được phát huy. Cá nhân tôi nghĩ rằng Neymar là thủ lĩnh tại PSG hiện tại. Chính xác hơn cậu ấy đang trong quá trình trở thành như vậy”, Emery nói.

Rốt cuộc, Neymar là cái tên được chỉ định đá phạt đền và Cavani cũng rất hài lòng với điều đó. Bộ đôi này góp công lớn giúp PSG giành 3 danh hiệu quốc nội mùa trước.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.