Tuchel: “Neymar là thủ lĩnh khi cậu ấy hạnh phúc”

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 18:24
5 /5 của 1 đánh giá

Đó là phát biểu của HLV Thomas Tuchel ở buổi họp báo trước trận đấu giữa PSG và Caen trong khuôn khổ vòng 1 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng mai. Chiến lược gia 44 tuổi tin rằng chỉ cần Neymar hạnh phúc, anh ấy có thể làm được mọi thứ.

Neymar đã có mùa giải 2017/18 rất thành công cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử khi đóng góp 28 pha lập công trên mọi đấu trường, qua đó giúp PSG giành 3 danh hiệu quốc nội.

Tuy nhiên, ở World cup vừa qua, Neymar đã thi đấu không quá tốt. Thậm chí, anh còn khiến người hâm mộ “ngứa mắt” với những tình huống ăn vạ của mình. Chính điều này khiến nhiều cổ động viên PSG lo lắng rằng tiền đạo của họ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý.

Tuchel Neymar
Neymar góp công lớn giúp PSG ăn ba mùa giải trước

Dù vậy, HLV Tuchel vẫn rất tin tưởng vào cậu học trò. Phát biểu trong buổi họp báo trước cuộc chạm trán với Caen, chiến lược gia này chia sẻ: “Rõ ràng, Neymar là chìa khóa thành công của tôi bởi vì cậu ấy là một trong những người xuất sắc nhất thế giới lúc này. Cậu ấy là một nghệ sĩ”.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết tiền đạo người Brazil hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh ở đội bóng, nếu như Neymar thực sự hạnh phúc

“Neymar là thủ lĩnh của đội bóng khi cậu ấy hạnh phúc. Khi đó, cậu ấy có thể làm được mọi điều với trái bóng. Neymar không chỉ thăng hoa mà còn truyền cảm hứng cho các đồng đội thi đấu tốt hơn”, Tuchel nhấn mạnh.

Tuchel Neymar
Và HLV Tuchel tin rằng anh sẽ là thủ lĩnh PSG mùa tới

Mặc dù không tiếc lời khen ngợi cầu thủ đắt giá nhất thế giới song HLV này cũng dành đề cao vai trò của các cái tên khác trong đội.

“Chúng tôi không chỉ có một thủ lĩnh. PSG có nhiều người đảm nhiệm được trọng trách đó. Neymar chỉ là một trong số ấy”, Tuchel nói thêm.

Đội chủ sân Công viên các hoàng tử sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc chạm trán Caen vào rạng sáng mai.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp