Tương lai của Koeman tại Barcelona bất ngờ được củng cố

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 19:15
5 /5 của 2 đánh giá

Tương lai của HLV Koeman tại Barcelona đang trở nên rõ ràng hơn, khi một trong những ứng cử viên thay thế ông đã gia hạn hợp đồng với đội bóng đương nhiệm.

Xavi Hernandez và ban huấn luyện của ông sẽ gia hạn hợp đồng với CLB Al Sadd đến ngày 30/6/2023. Hợp đồng đã được soạn thảo và hiện đang chờ được ký - dự kiến ​​điều đó sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Hợp đồng sẽ ràng buộc Xavi với đội bóng của Qatar trong hai mùa giải tới nhưng sẽ bao gồm “điều khoản từ Barcelona” giúp Xavi tự động giải phóng khỏi vị trí hiện tại để chuyển sang dẫn dắt Barcelona mà không phải bồi thường đồng nào.

Xavi sắp gia hạn hợp đồng với Al Sadd

Xavi và Al Sadd đã đàm phán về một thỏa thuận mới được một thời gian, nhưng chính HLV trẻ tuổi này đã yêu cầu có thêm thời gian để suy nghĩ thấu đáo. Ban đầu, Xavi chỉ muốn ký gia hạn một năm, nhưng điều đó không phù hợp với kế hoạch của CLB - khi Qatar sẽ đăng cai World Cup vào năm 2022, họ muốn có Xavi làm đại sứ của bóng đá Qatar.

Ban huấn luyện của Xavi cũng sẽ ở lại trong hai năm nữa nhưng họ sẽ không có điều khoản giải phóng hợp đồng mới.

Al Sadd coi Xavi là người lý tưởng để quản lý đội bóng trong vài năm tới. Trong mùa giải thứ hai của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp đội bóng của mình giành được chức vô địch quốc gia, bao gồm cả QSL, đấu trường mà đội bóng này đã giành được với 4 trận thắng liên tiếp. Họ đã không thành công như vậy ở Champions League châu Á, khi bị loại vì hiệu số bàn thắng bại sau cuộc đối đầu khó khăn với Al Nassr của Ả Rập Xê Út ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Đề xuất trở lại Barcelona của Xavi sẽ phải chờ thêm. Sự trở lại của Xavi đã được tất cả các ứng cử viên đề cập trong chiến dịch bầu cử - đặc biệt là Víctor Font và Joan Laporta. Trong vài tuần gần đây, tên tuổi của ông lại nổi lên như một sự thay thế tiềm năng cho Ronald Koeman.

HLV Koeman được củng cố ghế nóng

Nhưng với bản hợp đồng mới tại Al Sadd, việc Xavi trở lại vào mùa giải tới là điều khó có thể xảy ra. Điều đó sẽ giúp Koeman giải tỏa áp lực, vì khả năng cao ông sẽ ở lại CLB trong mùa giải tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha