Koeman nhận án phạt nặng, Barca lập tức kháng cáo

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 07:12
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Ronald Koeman đã phải nhận án phạt nặng của Ủy ban Kỷ luật La Liga với hành động không đáng có trong trận đấu giữa Barca và Granada. Đội bóng xứ Catalan lập tức kháng cáo.

Trong trận đấu với Granada trên sân nhà ở vòng 33 La Liga, Barca đã bất ngờ nhận thất bại với tỉ số 1-2 dù sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Lionel Messi. Mọi thông số của đội bóng xứ Catalan đều vượt trội so với Granada, trừ bàn thắng. Thua cuộc, Barca chưa thể soán ngôi đầu của Atletico Madrid.

Không chỉ có thế, HLV Ronald Koeman còn phải nhận thẻ đỏ sau tình huống tranh cãi với tổ trọng tài ở phút 66 của trận đấu. Trong biên bản sau trận, trọng tài Gonzalez Fuertes viết: "Sau khi nhận được cảnh cáo, ông ấy xúc phạm trọng tài thứ 4".

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Koeman nhận thẻ đỏ lần đầu khi dẫn dắt Barca

Nguồn tin từ Marca cho hay, Ủy ban Kỷ luật La Liga nhanh chóng có cuộc họp khẩn vào sáng 30/4 (theo giờ địa phương) để đưa ra án phạt cho HLV Koeman. Án phạt dành cho thuyền trưởng của Barca là khá nặng, khi ông bị truất quyền chỉ đạo ở 2 trận đấu quan trọng tiếp theo tại La Liga, khi Barca gặp Valencia và Atletico.

Ủy ban kỷ luật đã áp dụng Điều 117 để ra quyết định cấm chỉ đạo với HLV Koeman. "Đình chỉ 2 trận do coi thường trọng tài hoặc cơ quan quản lý thể thao", trong thông cáo nêu.

Ngay sau khi nhận được thông báo về án phạt, Barca đã lập tức quyết định kháng cáo cho HLV Koeman. Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định mình vô tội và không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Koeman đối diện án phạt cấm chỉ đạo 2 trận

"Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Theo báo cáo, họ nói rằng tôi thiếu tôn trọng trọng tài thứ tư, nhưng tôi không hề làm như vậy. Tôi chẳng nói gì xúc phạm trọng tài. Tôi chỉ nói chuyện với ông ấy, nhưng ông ấy không tôn trọng tôi. Tôi không thấy bản thân sai. Nếu họ sắp đặt những điều tôi chưa nói, tôi sẽ phải làm gì đó".

Trong trường hợp kháng cáo bất thành, Barca sẽ gặp khó khăn cực lớn bởi cả 2 trận đấu đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tới cuộc đua giành chức vô địch mùa bóng năm nay. Hiện tại, Barca đang có 71 điểm, kém đội đầu bảng Atletico 2 điểm. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay đội bóng xứ Catalan, khi họ có cuộc so tài trực tiếp với đối thủ cạnh tranh ở vòng 35.

Video highlights Barca - Granada La Liga vòng 33:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha