Tuyển Việt Nam và năm 2020: Thầy Park âu lo trước 2 nhiệm vụ lớn

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 14:51
5 /5 của 1 đánh giá

Năm 2020 đã khởi đầu không mấy thành công với HLV Park Hang Seo khi ông cùng với U23 Việt Nam sớm dừng bước tại VCK U23 châu Á. Đây là một năm được dự đoán sẽ vô cùng giông bão cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc khi ông có 2 nhiệm vụ lớn không dễ để thực hiện.

U23 Việt Nam và thầy Park đã khởi đầu năm 2020 không mấy thành công khi chúng ta sớm dừng bước ngay tại vòng bảng U23 châu Á – giải đấu mà Quang Hải cùng các đồng đội là nhà đương kim á quân trước khi tới Thái Lan.

Thất bại ở xứ chùa vàng là một điều đáng tiếc, tuy nhiên, đằng sau nỗi buồn ấy là sự nhắc nhở cho VFF, các cầu thủ và cả HLV Park Hang Seo để chúng ta có những đánh giá chính xác hơn về chiều sâu đội hình, sức mạnh cũng như nỗ lực hơn nhằm hiện thực hóa mục tiêu phía trước.

Hai năm vàng son của bóng đá Việt Nam dưới tay thầy Park đã đi qua, nơi mà chúng ta liên tục tạo nên các kì tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Nào thì 60 năm mới vô địch Sea Games, nào thì tiến đến tứ kết Asian Cup hay sau tròn một thập kỷ lên ngôi ở AFF Cup 2018.

Sau hành trình không mấy thành công tại U23 châu Á 2020

Sau các chiến tích huy hoàng ấy, bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến năm 2020 cùng nhiều thành công mới. Và chắc chắn, HLV Park Hang Seo chứ không ai khác là người chịu áp lực lớn nhất. Đầu tiên, mục tiêu gần nhất mà chúng ta hướng đến sẽ là tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, dù vậy, trước mắt thầy trò Park Hang Seo vẫn là hành trình dài với rất nhiều khó khăn.

Bởi vì bóng đá là không dừng lại, và các đối thủ thì sẽ có những đổi thay, tiến bộ từng ngày. Vậy nên, để có thể thực hiện mục tiêu, ngoài việc tìm ra những chiêu thức mới, ĐT Việt Nam cũng cần thiể hiện được phong độ với bản lĩnh thượng thừa của mình.

HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với 2 nhiệm vụ khó khăn trong năm 2020

Bên cạnh việc giúp tuyển Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup, một mục tiêu quan trọng khác mà thầy Park cần hướng tới trong năm 2020 là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở AFF Cup. Chắc chắn, sau khi chứng kiến Việt Nam lên ngôi năm 2018, các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan sẽ không để điều này thêm một lần nữa diễn ra.

Đây rõ ràng là những nhiệm vụ rất khó nhằn cho thầy Park trong năm 2020. Nhưng bóng đá Việt Nam chọn ông Park bởi cả hướng đi cho một lộ trình, nên chúng ta hãy tin tưởng và ủng hộ ông để vị chiến lược gia 61 tuổi đưa bóng đá Việt Nam tới với những thành công mới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam