Đặng Văn Lâm: Tấm gương về gieo hy vọng gặt thành công

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 13:56
5 /5 của 1 đánh giá

Văn Lâm đang là thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên, trước khi trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ, anh đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Bài học về cầu thủ này là tấm gương cho rất nhiều người noi theo.

Văn Lâm từng trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn tại Việt Nam sau khi về nước. Khát vọng được cống hiến cho tuyển quốc gia được Văn Lâm thể hiện với dòng trạng thái trên trang cá nhân vào tháng 8 năm 2015. Theo đó, anh chia sẻ:

“Lâm đã từng được khoác áo đội U.19 VN tham dự giải U.19 Đông Nam Á năm 2010. Nhưng mong muốn lớn nhất của Lâm là được tập luyện ở đội U.23 VN. Một lần nữa thôi. Nếu không đạt chất lượng thì Lâm sẽ về Nga và không phiền ai nữa đâu ạ.

Mọi người chia sẻ giúp Lâm với, dù Lâm đẻ ở Nga nhưng bố Lâm là người VN, mẹ Lâm là người Nga. Lâm có hộ chiếu VN, biết nói tiếng VN. Lâm đã sống ở VN 5 năm. Về chuyên môn, Lâm không yếu vì từng được đào tạo ở các CLB danh tiếng bên Nga, trung tâm đào tạo Dinamo và Spartak Moscva…”.

Văn Lâm từng vất vả khi viết “tâm thư” xin khoác áo tuyển quốc gia

Sau “lá thư” ấy, cơ hội vẫn chưa mở ra với Văn Lâm nhưng rồi sự chờ đợi và kiên nhẫn của anh cũng được đền đáp. Gần 1 năm kể từ khi đăng lên facebook dòng trạng thái ấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội cho Văn Lâm lên tuyển Việt Nam. Bất chấp ánh mắt nghi ngờ của rất nhiều người, thủ thành gốc Nga vẫn cho thấy niềm tin mà Hữu Thắng dành cho anh là hoàn toàn đúng đắn.

Kể từ thời điểm ấy, anh không ngừng cải thiện bản thân để trở thành sự lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ. Anh góp công lớn giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và sau ấy là đi tới tứ kết Asian Cup 2019. Đặc biệt, trong cuộc đọ sức với Jordan, Văn Lâm chính là người hùng khi cản phá 1 quả phạt đền giúp chúng ta đánh bại đối thủ.

Và rốt cuộc anh đã được đền đáp với những cố gắng của bản thân

Xuất phát điểm từ một “lá đơn xin việc” trên mạng, cơ hội đã đến với Văn Lâm và anh đã biết cách rtrana trọng điều đó. Mặc những chỉ trích cùng nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ khi mới lên tuyển, Văn Lâm vẫn bỏ qua tất cả để âm thầm nỗ lực hoàn thiện bản thân rồi sau đó mở ra cơ hội thành công cho chính mình.

Văn Lâm chính là tấm gương lớn trong bóng đá về chuyện gieo hy vọng gặt thành công. Đam mê, nỗ lực sẽ luôn giúp chúng ta có được cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam