U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á: 3 khó khăn và 2 thuận lợi

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 10:19
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam sẽ có hành trình được dự đoán là vô cùng khó khăn tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới trên đất Thái Lan. Dù vậy, bên cạnh những thách thức, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn đó các thuận lợi nhất định.

Với tư cách là nhà vô địch Sea Games 30, U23 Việt Nam đang rất tự tin hướng đến vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 năm 2020. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng, thầy trò Park Hang Seo vẫn còn phải đối mặt với muôn vàn thách thức khó khăn.

3 Khó khăn

Thứ nhất, vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ là giải đấu chọn ra 3 đội bóng tham dự Olympic Tokyo tại Nhật Bản vào tháng 6 năm sau. Bởi vậy, ngoại trừ đội bóng xứ mặt trời mọc là chủ nhà, 15 đội bóng còn lại đều sẽ rất quyết tâm để có vé đến Tokyo. Những sự chuẩn bị kĩ càng cộng lối chơi chắc chắn, đó là điều mà các đội tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 hướng đến. Việc U23 Iran từ chối đá giao hữu với U23 Việt Nam đã phần nào chứng minh điều đó.

Thứ hai, U23 Việt Nam đến với giải đấu tại Thái Lan cùng tư cách là nhà đương kim á quân. Vì thế, khác những gì diễn ra trên đất Thường Châu cách đây 2 năm, chúng ta không còn là một ẩn số với các đội bóng nữa. Nhân sự, cách chơi của thầy trò Park Hang Seo đã được nghiên cứu rất nhiều để mọi đối thủ có thể khắc chế chúng ta.

U23 Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn tại VCK U23 châu Á

Trong một bảng đấu có UAE, Jordan và Triều Tiên, nếu chỉ đứng nhì bảng, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán Hàn Quốc tại tứ kết. Đội bóng xứ kim chi là khắc tinh với chúng ta bao lâu nay, vì thế rõ ràng là thách thức đáng ngại.

Thứ ba, dù đã cùng với bóng đá Việt Nam đạt được nhiều kì tích song bản thân HLV Park Hang Seo cũng sẽ gặp nhiều khó khăn ở giải đấu tới khi đây là nơi hội tụ của nhiều nhà cầm quân nổi tiếng như Maciej Skorża, HLV U23 UAE đã từng cầm quân CLB Legia Warszawa nổi tiếng của Ba Lan từ 2011.

Đó sẽ là thách thức cho thầy trò Park Hang Seo

Họ cũng nghiên cứu kĩ chiến thuật mà thầy Park áp dụng để tìm cách khắc chế và đó là bài toán khó cần chiến lược gia người Hàn Quốc sớm tìm ra phương án giải quyết.

2 thuận lợi

Bên cạnh những khó khăn kể trên, U23 Việt Nam vẫn có những thuận lợi cho riêng mình tại giải đấu trên đất Hàn Quốc. Thứ nhất, đội hình mà thầy Park mang tới Thái Lan vừa có 7 trận rèn rũa ở Sea Games 30. Ngoại trừ Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Văn Hậu không tham dự giải đấu, những cái tên còn lại đều đã có quá trình tập luyện nhuần nhuyễn với nhau đồng thời có thừa khát khao cống hiến vì lá cờ trên ngực áo.

Nhưng vẫn có những thuận lợi dành cho chúng ta

Thứ hai, hệ thống chiến thuật cũng như cách chơi của chúng ta giờ đây cũng khó lường hơn so với 2 năm trước đó. Nếu như ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam chơi cứng nhắc cùng sơ đồ 3-4-3 thì giờ chúng ta khá biến ảo với 5-3-2 hoặc 3-5-2. Việc sử dụng 2 trung phong một lúc đem đến sự mới lạ và đa dạng cho lối chơi của đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam