Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 - 22:11
5 /5 của 1 đánh giá

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng đã khiến U23 Việt Nam không thể lách qua khe cửa hẹp tại bảng D và nhận thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên.

U23 VIỆT NAM 1-2 U23 TRIỀU TIÊN

Bàn thắng

U23 Việt Nam: Tiến Linh (16′) 

U23 Triều Tiên: Bùi Tiến Dũng (27′, phản lưới), Ri Chung-Gyu (90′)

Với việc chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên, khe cửa vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam là là rất hẹp. Chúng ta phải giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên trước khi nghĩ tới kết quả của trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan. Đó chính là lý do khiến U23 Việt Nam chủ động dồn ép đối phương ngay ở những phút thi đấu đầu tiên.

Thế nhưng khi mà U23 Việt Nam chưa thể có cơ hội rõ rệt thì suýt chút nữa U23 Triều Tiên đã tạo ra bất ngờ. Phút 11, Kim Kuk-jin đột phá bên góc phải, xâm nhập cấm địa và đối mặt với Bùi Tiến Dũng. Từ cự ly hơn 10m, số 22 Triều Tiên sút chéo góc. Bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiến Linh mở tỉ số cho U23 Việt Nam

>>Xem thêm: 

Sau cơ hội của đối phương, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chấn chỉnh lại đội hình và tổ chức những pha đáp trả U23 Triều Tiên. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 16, Thành Chung phất đường bóng dài từ phần sân nhà để Tấn Tài không rơi vào thế việt vị thoát xuống đón bóng rồi căng ngang cho Tiến Linh nhẹ nhàng đệm bóng mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng mở tỉ số đã giúp các cầu thủ áo đỏ như được cởi bỏ áp lực và thi đấu khởi sắc hơn. Thế nhưng khi chúng ta đang có thế trận rất ổn định thì bàn thua lại đến một cách khó ai ngờ tới.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng khiến U23 Việt Nam bị gỡ hòa

Phút 27, đội bạn được hưởng quả đá phạt cách khá xa cầu môn và Kang Kuk-chol quyết định sút thẳng về phía cầu môn Bùi Tiến Dũng. Những tưởng như thủ thành đang có phong độ cao này sẽ xử lý gọn gàng thì Tiến Dũng lại một lần nữa mắc sai lầm khá sơ đẳng. Anh chủ động đấm bóng như lại lóng ngóng xử lý lỗi và khiến bóng đi thẳng vào lưới đội nhà.

Sau bàn thắng gỡ hòa, U23 Triều Tiên chủ động thi đấu phòng ngự và khiến U23 Việt Nam gặp khó trong việc áp đặt thế trận. Thậm chí, trọng tài và VAR cũng không đứng về phía U23 Việt Nam khi quả căng ngang của Tấn Tài ở phút 37 đã đưa bóng trúng vào tay một cầu thủ Triều Tiên nhưng chúng ta lại không được hưởng phạt đền. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1. 

U23 Việt Nam bế tắc trước sự chắc chắn của U23 Triều Tiên

Việc UAE dẫn trước Jordan khiến U23 Việt Nam nhập cuộc hiệp 2 cực kỳ quyết tâm, thế nhưng hàng loạt những pha dứt điểm của Nguyễn Hoàng Đức hay Quang Hải đều chưa đạt được độ chính xác nhất định. Bên cạnh đó, những nỗ lực của Tiến Linh hay Đức Chinh đều tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến với thầy trò HLV họ Park.

Sự bế tắc là điều có thể thấy rõ trong lối chơi của U23 Việt Nam trong hầu hết những phút thi đấu của hiệp 2. Chúng ta cầm bóng nhiều nhưng không thể có được những pha bóng thực sự nguy hiểm. Không những vậy, bàn thắng gỡ hòa của U23 Jordan trước U23 UAE ở phút 80 trận đấu cùng giờ khiến cơ hội của U23 Việt Nam gần như đóng lại.

Không những vậy, U23 Việt Nam còn nhận thêm bàn thua ở phút thi đấu chính thức cuồi cùng trên chấm phạt đền và nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2. Cơn ác mộng chưa kết thúc với U23 Việt Nam khi Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng.Thất bại này cũng khiến U23 Việt Nam kết thúc vòng chung kết U23 châu Á với vị trí cuối bảng D.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng D

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Lê Ngọc Bảo (Bảo Toàn 70′), Nguyễn Đức Chiến (Thanh Sơn 66′), Nguyễn Trọng Hùng (Việt Anh 46′), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh. 

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Pak Kwang Chon So Jong Gil (Ryang Hyon Ju 61′), Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol (Pak Kwang-Hun 66′), Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin.

Gia Long

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.