UAE "doạ" ĐT Việt Nam bằng chiến thắng đậm trước thềm VL World Cup

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 08:10
3 /5 của 17 đánh giá

UAE, một trong số các đối thủ tranh ngôi nhất bảng G của đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng 5-1 trước Jordan ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

UAE đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Jordan trong trận giao hữu được tổ chức tại Dubai. HLV Bert van Marwijk đưa ra sân đội hình mạnh với ngôi sao Ali Mabkhout là niềm hy vọng số một. Họ vươn lên dẫn trước đối thủ 3-0 ở hiệp một, trước khi rời sân với chiến thắng 5-1 chung cuộc.

Trong đó, Ali Mabkhout lập hat-trick. Ngoài ra, Khalil Ibrahim và Kayo Kanido là 2 cái tên còn lại điền tên lên bảng tỷ số cho UAE. Trong khi đó, nỗ lực của Uday Saifi chỉ giúp Jordan có bàn danh dự trong trận thua trước đại diện chủ nhà vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần này.

UAE thắng đậm Jordan trong trận giao hữu trước thêm vòng loại World Cup

Đây không phải là lần đầu tiên Mabkhout lập hat-trick. Ở đợt tập trung tháng 3, trong trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ, Mabkhout cũng lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của UAE. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đối mặt không ít khó khăn ở trận đấu cuối cùng diễn ra ngày 15/6.

UAE đang đứng thứ 4 tại bảng G với 6 điểm sau 4 trận, kém tuyển Việt Nam 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Ở đợt tập trung lần này, UAE sẽ chạm trán lần lượt Malaysia (3/6), Thái Lan (7/6), Indonesia (11/6) trước khi đối đầu đội tuyển Việt Nam (15/6).

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2019, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 với pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, sau 27 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19, các đội tuyển đều đã có những thay đổi chóng mặt. UAE với lợi thế sân nhà đang là ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu bảng của giải đấu.

Siêu phẩm Tiến Linh ghi được vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình 

Một điểm đáng chú ý là UAE không dùng Al-Maktoum mà chọn Zabeel, sân vận động có chất lượng thấp hơn về nhiều mặt ở vòng loại World Cup 2022. Trong 5 trận đã đấu, 3 lần sân Zabeel được sử dụng. UAE giữ thành tích bất bại trong cả 3 lần ấy (thắng 2, hòa 1). Trận gần nhất họ thắng 6-0 trước Ấn Độ. Ngôi sao Ali Mabkhout lập hat-trick ở trận đó. Có thể thấy UAE còn mong chờ vào yếu tố tâm linh khi họ luôn bất bại tại sân Zabeel trước mọi đối thủ. Với việc chọn sân này, UAE họ vọng sẽ duy trì thành tích bất bại của mình tại các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới. 

Lại nói về Jordan, đây cũng là "quân xanh" của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu được tổ chức ngày 31/5. Các đội tuyển tranh tài tại bảng G đang hội quân và lần lượt di chuyển sang UAE để làm quen với thời tiết cũng như điều kiện thi đấu. Cách đây một ngày, tuyển Malaysia cũng có trận giao hữu với Kuwait và thua với tỷ số 1-4.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam