UEFA thừa nhận có thể sẽ phải tính đến phương án hủy mùa giải

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 09:29
5 /5 của 1 đánh giá

Những người đứng đầu UEFA cho rằng mùa bóng năm nay hoàn toàn có thể sẽ phải tính đến phương án hủy nếu như các đội bóng không thể tiếp tục tiến hành thi đấu trước giai đoạn tháng 6 tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có xu hướng gia tằng và không có dấu hiệu tiến triển tích cực, các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu vẫn đang phải tính đến kế hoạch nghỉ dài hạn.

Mới đây, Premier League đã kéo dài thời hạn hoãn giải đấu cho đến đầu tháng 5 còn La Liga đã xác nhận sẽ hoãn giải đấu này vô thời hạn.

Cho dù rất nhiều đội bóng cũng như Liên đoàn đang muốn kết thúc mùa giải một cách trọn vẹn tuy nhiên, theo những chia sẻ của Chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin, mùa giải năm nay có thể sẽ phải tính đến phương án hủy nếu như không thể bắt đầu trở lại vào giai đoạn tháng 6 năm nay.

Chủ tịch UEFA ông Ceferin cho biết mùa giải năm nay có thể tính đến phương án hủy

“Mùa giải năm nay có thể sẽ phải hủy bỏ kết quả”, Ceferin chia sẻ với một trang báo của Italia.

“Chúng tôi có rất nhiều kế hoạch, A, B và C, tuy nhiên đó là những kế hoạch tái khởi động giải đấu chậm nhất là vào cuối tháng 6 tới và nếu như những kế hoạch này không thể xảy ra, phương án bắt đầu một mùa bóng mới sẽ là khả thi nhất. Hiện tại UEFA vẫn đang tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho các câu lạc bộ”.

Không chỉ riêng các giải VĐQG tại Châu Âu, những giải đấu cúp như và UEFA Europa League cũng đứng trước nguy cơ sẽ phải tổ chức lại và đương nhiên, kết quả của mùa bóng năm nay sẽ bị hủy bỏ.

Champions League và Europa League cũng có nguy cơ phải hủy kết quả

Trước đó, một trong những giải đấu quan trọng là VCK Euro 2020 cũng đã phải hoãn lại 1 năm do UEFA không thể đưa ra được những phương án lùi ngày tổ chức trong năm nay.

Ở thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy người hâm mộ sẽ sớm được trở lại với những trận cầu đỉnh cao khi càng ngày càng có nhiều ca nhiễm bệnh Covid-19, đặc biệt là tại Anh khi mới đây cả thủ tướng Boris Johnson cũng đã dương tính với virus Corona trong thời gian cách ly.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết