Unai Emery cần thêm bao nhiêu thời gian?

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 10:58
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại trong trận derby London trước Chelsea khiến Arsenal nhận rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ. Nhưng các học trò của HLV Unai Emery đã mang đến những tín hiệu tích cực.

Thất bại 2 – 3 trước Chelsea là trận thua thứ 2 liên tiếp của “Pháp thủ” ở 2018 – 2019. Điều đáng nói, từ năm 1992 Arsenal mới để thua 2 trận liên tiếp ở mùa giải mới.

Trước đó ở vòng đấu đầu tiên, HLV Unai Emery và các học trò đã chịu thua tâm phục khẩu phục trước nhà đương kim vô địch Man City.

Arsenal
Unai Emery trở thành tân HLV đầu tiên của Arsenal thua 2 trận ra mắt kể từ năm 1986.

Mùa hè vừa qua, HLV người Tây Ban Nha tiếp quản chiếc ghế nóng từ Arsene Wenger với hy vọng sẽ tạo làn gió mới cho đội chủ sân Emirates nhưng trải qua 2 vòng đấu, dường như Unai Emery cần thêm rất nhiều thời gian để đưa đội bóng đi đúng hướng.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Unai Emery vẫn bình tĩnh: “Chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện tình hình. Hôm nay tôi hài lòng với cách các cầu thủ tạo ra cơ hội nhưng thật tiếc chúng tôi không tận dụng được nó”.

Chia sẻ về những tình huống bỏ lỡ đáng trách của chân sút được kỳ vọng nhất mùa này ở CLB – Aubameyang, chiến lược gia 46 tuổi cho biết: “Tôi biết Aubameyang là một cầu thủ giỏi. Hôm nay cậu ta đã bỏ lỡ 3 bàn thắng nhưng chắc chắn ở một thời điểm khác đó sẽ là 3 bàn thắng”.

Arsenal
Arsenal cần phải nỗ lực trong những trận đấu tới nếu không muốn bị tụt lại

Có thể nói, cả 2 trận thua trước Chelsea và Man City đều cùng một kịch bản. Điểm yếu phòng ngự, đặc biệt là ở 2 cánh do và Nacho Monreal đảm nhận luôn để lại đằng sau những khoảng trống chết người.

Điểm sáng duy nhất là cách các cầu thủ biết cách vực lại tinh thần định hình lối chơi, không nản lòng sau khi để thủng lưới. Liệu ở những vòng đấu tới, Unai Emery có cải thiện được tình hình?

Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà, đội bóng cũng đã để thua 2 trận đầu mở màn của mùa giải.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.