Usmanov xác nhận bán 550 triệu bảng cổ phiếu, Kroenke nắm hoàn toàn Arsenal

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 13:37
5 /5 của 1 đánh giá

Alisher Usmanov đã xác nhận việc bán toàn bộ số cổ phiếu của mình và đưa Stan Kroenke trở thành người nắm giữ 100% cổ phần Arsenal.

Alisher Usmanov đã chính thức rút chân ra khỏi ban lãnh đạo Arsenal sau khi ông đã bán toàn bộ 33% cổ phần của mình với tổng số tiền lên tới 550 triệu bảng cho Stan Kroenke (29.419 bảng/1 cổ phiếu). Qua đó kết thúc quãng thời gian 11 năm của doanh nhân người Nga tại thành London.

Usmanov
Doanh nhân người Nga Usmanov (trái) đã bán toàn bộ cổ phần cho Kroenke (phải)

Usmanov đã không suy nghĩ quá nhiều sau khi tỉ phú Kroenke (người đang giữ 67% cổ phần của Arsenal) đề nghị mua lại toàn bộ số cổ phần còn lại của Arsenal hôm Thứ Ba. Kroenke đã hoàn tất việc nắm trong tay 100% cổ phần của The Gunners thông qua công ty Kroenke Sport and Entertainment (KSE) của mình.

Tuyên bố trên trang chủ của công ty Red and White Holdings (công ty của Usmanov), doanh nhân 64 tuổi người Nga nói: “Tôi đã quyết định bán toàn bộ cổ phần của mình để CLB có thể trở thành đội bóng số 1 thế giới. Tôi mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với CLB tuyệt vời này”>

Arsenal
Stan Kroenke sẽ tiếp quản 100% đội bóng Pháo thủ thành London

Kroenke, người từng chào bán Arsenal với giá 1,8 tỉ bảng tin rằng việc KSE nắm giữ 100% Arsenal sẽ phù hợp chiến lược và tham vọng của CLB. Sau khi mua toàn bộ cổ phần, Kroenke cũng đưa ra lời cảm ơn Usmanov vì những gì đã cống hiến cho Arsenal và trở thành một phần lịch sử của đội bóng thành London.

Quyền sở hữu tư nhân là là hình thức sở hữu phổ biến nhất tại giải . Mặc dù vậy, điều này đã phá vỡ cấu trúc mà các cổ động viên cũng có cổ phần tại CLB, xoá đi một nét đặc biệt của Arsenal so với các đội khác ở Premier League.

>>Xem thêm: 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.