Van de Beek chọn số áo không tưởng tại MU vì lý do đặc biệt

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 14:40
3.7 /5 của 3 đánh giá

Thương vụ Donny Van de Beek cập bến sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian sau khi cầu thủ 23 tuổi đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế. Tại MU, Van de Beek được cho là sẽ chọn số áo đầy bất ngờ vì một lý do đặc biệt.

sẽ sớm công bố tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Van de Beek trong ít ngày tới. Ngôi sao của Ajax đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế và sẽ bay sang Anh để hoàn tất các thủ tục còn lại sau khi thực hiện xong nghĩa vụ với ĐTQG Hà Lan.

Số tiền mà MU phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Van de Beek là 40 triệu bảng (bao gồm phụ phí). Tiền vệ 23 tuổi sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn 1 năm, với mức lương khoảng 110.000 bảng/tuần.

Tại Ajax, Van de Beek mang áo số 6. Tuy nhiên, ở MU, số áo này đã thuộc về và không có khả năng Pogba sẽ nhường lại số áo cho tân binh người Hà Lan. Do đó, theo nguồn tin từ báo chí Anh, Van de Beek đã quyết định chọn áo số 34 tại sân Old Trafford.

Van de Beek nhiều khả năng sẽ chọn số áo 34 

Đây được xem là điều khá bất ngờ bởi thông thường, rất ít cầu thủ lựa chọn số áo này, nhất là khi thi đấu ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Van de Beek chọn số 34 bởi anh muốn tri ân người đồng đội, đồng thời là người bạn thân thiết từ khi còn là học viên của học viện trẻ Ajax đến khi lên đội 1, Abdelhak Nouri.

Năm 2017, trong trận giao hữu trước mùa giải, Nouri đã bất ngờ đột quỵ và bị tổn thương não nghiêm trọng. Dù đã tỉnh lại vào tháng 3/2020 sau thời gian dài sống thực vật, song sinh hoạt thường ngày của Nouri vẫn phải phụ thuộc vào những người xung quanh. Khả năng quay trở lại với bóng đá của tiền vệ này là bằng 0.

Trong một cuộc phỏng vấn với De Telegraaf vào năm ngoái, Van de Beek từn chia sẻ: “Appie (tên gọi thân mật của Nouri) rất thông minh, bạn biết không? Cậu ấy mới gia nhập đội một và chúng tôi ngồi cạnh nhau trong phòng thay đồ ở De Toekomst. 'Tôi sẽ đòi hỏi số áo 34, bởi vì danh hiệu vô địch lần thứ 34, chúng ta sẽ biến điều đó thành hiện thực', cậu ấy nói như vậy đó."

 Van de Beek và Nouri là những người đồng đội thân thiết

Ajax sau đó đã giành chức vô địch quốc gia lần thứ 34 và trong ngày đăng quang, bố và anh trai của Nouri đã cùng nâng cúp thay cho cầu thủ đã không gặp may mắn này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết