Văn Hậu chia nửa vui buồn nếu được SC Heerenveen gia hạn

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 11:32
4.3 /5 của 2 đánh giá

Tương lai của Đoàn Văn Hậu đang là chủ đề rất được quan tâm vào thời điểm hiện tại. Trong trường hợp gia hạn thành công với SC Heerenveen, bên cạnh niềm vui, cầu thủ Việt Nam cũng sẽ có một nỗi buồn.

Với việc giải Hà Lan đã chính thức kết thúc mùa bóng sớm, cũng hết hợp đồng cùng SC Heerenveen. Chính vì thế, tương lai của cầu thủ này đang là vấn đề rất được quan tâm vào thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, bản thân hậu vệ sinh năm 1999 cùng với các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đều mong muốn Văn Hậu sẽ tiếp tục được gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, nếu điều đó xảy ra, Văn Hậu bên cạnh niềm vui được chơi tại trời Âu thêm ít nhất một mùa giải nữa cũng sẽ đối mặt với nỗi buồn cùng ĐT Việt Nam.

Cụ thể, trong trường hợp được SC Heerenveen gia hạn, Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 11 tới. Bởi lẽ, đó là khoảng thời gian mà giải Hà Lan đang thi đấu mùa giải mới đồng thời AFF cũng không nằm trong hệ thống của FIFA, vì vậy, các CLB không nhất thiết phải trả cầu thủ về cho các đội tuyển.

Nếu được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng

Còn nhớ, khi Văn Hậu cùng Việt Nam tham dự Sea Games 30 vào tháng 12 năm 2019, HLV Heerenveen là Johnny Jansen đã bày tỏ sự không hài lòng khi ông cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 đã đánh mất đi cơ hội để làm quen hơn với môi trường mới đồng thời khiến anh không bắt kịp chiến thuật đội bóng ở thời gian đầu.

Việc AFF Cup 2020 diễn ra trong vòng 40 ngày (Từ 23/11 - 31/12) càng khiến cho Văn Hậu khó có cơ hội trở về khoác áo tuyển quốc gia tham dự giải đấu này nếu tiếp tục thi đấu cho Heerenveen. 

Văn Hậu sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 cùng với

Dù vậy, đây thực tế không phải là vấn đề quá lớn khi trong tay vẫn còn đó nhiều gương mặt sáng giá khác như , Thanh Thịnh. Đặc biệt, đây vẫn chỉ là phương án dự kiến bởi Văn Hậu vẫn chưa được Heerenveen gia hạn.

Vào tuần tới, lãnh đạo đội bóng Hà Lan sẽ có cuộc gặp gỡ với đại diện thủ đô là Hà Nội FC để đàm phán và chốt tương lai của Văn Hậu. Cầu thủ Việt Nam vẫn mong muốn được chơi bóng tại Hà Lan thêm một mùa giải nữa.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam