Văn Hậu có phải cầu thủ trẻ nhất từng lên ĐT Việt Nam?

Chủ Nhật, ngày 19/04/2020 - 14:40
2.6 /5 của 21 đánh giá

Cho dù được triệu tập lên chơi cho ĐTQG khi tuổi đời còn rất trẻ, thế nhưng, Đoàn Văn Hậu lại không phải là cái tên trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam được thi đấu cho ĐTQG.

Ngày 5/9/2017, Đoàn Văn Hậu được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Campuchia, lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019, lúc đó, Văn Hậu mới tròn 18 tuổi 140 ngày.

Thành tích này của Văn Hậu cũng đã vượt qua người đàn anh Lê Công Vinh, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Ở lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam, Công Vinh lên tuyển trong loạt trận vòng loại World Cup 2006, khi mới 18 tuổi 183 ngày.

Văn Hậu được gọi lên tuyển khi còn rất trẻ tuổi

Cho dù đây là một độ tuổi rất trẻ để được triệu tập lên cho một trận đấu của ĐT Việt Nam, thế nhưng, Văn Hậu lại chưa phải là cầu thủ trẻ nhất từng được tham dự một trận đấu của ĐTQG khi trong quá khứ vẫn còn một người có thành tích tốt hơn anh.

Đó cũng là một cái tên khá quen thuộc với những NHM của bóng đá Việt Nam, đó là tiền vệ Phan Thanh Bình khi ra sân ở vòng loại Asian Cup 2004 khi mới chỉ 16 tuổi 331 ngày.

Tài năng được phát hiện từ rất sớm, thế nhưng Phan Thanh Bình lại không thể biến sự nghiệp của mình trở nên thực sự đáng nhớ khi anh liên tiếp vướng vào những lùm xùm ngoài sân cỏ, thành tích đáng chú ý nhất của Thanh Bình có lẽ là chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử của bóng đá nước nhà.

Phan Thanh Bình là cái tên trẻ nhất từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Hai cái tên còn lại trong top 5 những cầu thủ trẻ nhất từng được triệu tập vào ĐTQG đó là thần đồng bóng đá Việt Nam một thời Phạm Văn Quyến và trung vệ Nguyễn Thành Long Giang, Văn Quyến được triệu tập vào ĐT Việt Nam khi mới 18 tuổi 213 ngày, còn Long Giang khi ấy mới 19 tuổi 53 ngày.

Đây cũng là 2 gương mặt sáng giá một thời của bóng đá nước nhà nhưng đáng tiếc lại vướng vào những lùm xùm cá độ và sớm phải kết thúc sự nghiệp đỉnh cao một cách đầy tiếc nuối.

Với Văn Hậu, anh đang có một khởi đầu sự nghiệp hết sức viên mãn và đây là cơ hội để hậu vệ này trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất của bóng đá nước nhà.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam