Văn Hậu hãy cẩn thận, Pháo sáng ở V-League chưa là gì với Hà Lan đâu!

Thứ Năm, ngày 12/09/2019 - 10:33
5 /5 của 1 đánh giá

Văn Hậu đã không ít lần chứng kiến cảnh tượng CĐV đốt pháo sáng trên khán đài và trận đấu giữa Hà Nội – Nam Định là một ví dụ cụ thể. Thế nhưng hậu vệ trẻ của đội tuyển Việt Nam hãy cần thận vì pháo sáng ở Hà Lan thậm chí còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Như đã đưa tin, trong khi trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một số CĐV quá khích của đội khách đã bắn một quả pháo rocket từ khán đài B sang khán đài A khiến cho một fan nữ bị thương. Vết thương đã bị chảy nhiều máu và ngay lập tức đội ngũ y tế đã phải đưa fan nữ này đến bệnh viện.

Không chỉ dừng lại ở đó những quả pháo sáng còn được CĐV Nam Định liên tục đốt trên khán đài để phản đối quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân khi cho Hà Nội được hưởng phạt đền. Thậm chí nhóm CĐV quá khích này còn xô xát với cả lực lượng an ninh khiến 2 đồng chí cảnh sát cơ động phải nhập viện.

Pháo sáng – bài toán nhức nhối chưa có lời giải bóng đá Việt Nam

Văn Hậu, cầu thủ không còn quá xa lạ cảnh tượng CĐV đốt pháo sáng trên khán đài tại V-League. Anh biết được sự nguy hiểm do pháo sáng tạo nên và đương nhiên hậu vệ trẻ sinh năm 1999 cũng không ủng hộ những hành động này.

Về mặt lý thuyết Văn Hậu đang là người của Heerenveen, ít nhất là trong 1 mùa (đến hết tháng 5/2020) sau khi bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC đã kích hoạt. Thế nhưng anh vẫn có mặt để theo dõi trận Hà Nội và Nam Định vì chưa hoàn thành visa lao động sang Hà Lan theo đúng quy định.

Sau khi kết thúc trận đầu Văn Hậu thậm chí còn phải trở về bằng lối cửa sau và bịt khẩu trang để tránh gặp mặt CĐV Nam Định đang nổi loạn trong và ngoài sân vận động.

Văn Hậu hẳn đã quá quen với những hình ảnh pháo sáng rực, khói mịt mù ở Hàng Đẫy. Nhưng đội bóng Heerenveen của Đoàn Văn Hậu tại giải VĐQG Hà Lan còn kinh khủng hơn nhiều, ngay tại chính CLB Heerenveen.

Gần đây nhất, Heerenveen có cuộc đối đầu với CLB Feyenoord, và đã nếm mùi pháo sáng bởi nhóm CĐV quá khích. Ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, một loạt các cú nã rocket được fan Feyenoord bắn như tên lửa từ bên ngoài vào SVĐ.

Hay ở trận Heerenveen tiếp kình địch Groningen, khi trận đấu đang diễn ra thì một CĐV của Groningen bắn thẳng một quả pháo sáng sang phía khán đài của Heerenveen, khiến một phụ nữ chấn thương rất nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Chuyện đốt pháo sáng ở những trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan nói chung và những trận đấu có sự góp mặt của Heerenveen nói riêng xảy ra “như cơm bữa”. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội, các cổ động viên tại Hà Lan còn đăng tải hình ảnh pháo sáng và tuyên bố: “Không pháo sáng, tiệc không vui”.

Không chỉ đốt pháo sáng để ăn mừng hay để dằn mặt những CĐV đối nghịch, những phần tử quá khích còn ném cả pháo sáng xuống sân nơi cầu thủ đang thi đấu.

Pháo sáng tại Hà Lan còn kinh khủng hơn nhiều

Đó là chưa kể để ủng hộ đội nhà, các fan cuồng thường tìm đến khách sạn của đội khách để la hét om sòm và… thắp sáng bằng pháo sáng vào đêm trước trận đấu.

Mới đây nhất vào hồi tháng Năm vừ qua, đêm trước trận bán kết Champions League với Ajax, các cầu thủ Tottenham cũng bị quấy rối bằng pháo sáng bên ngoài khách sạn từ các CĐV quá khích của đội nhà. 

Trước vấn nạn pháo sáng, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã dùng nhiều biện pháp mạnh nếu bị phát hiện mang pháo sáng vào sân, thậm chí sẽ bị cấm vào sân 10 năm. Để đảm bảo CĐV không thể mang pháo sáng vào sân, ban tổ chức các sân tại Hà Lan tăng cường công tác kiểm tra an ninh rất kỹ bằng cách sử dụng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay. Thế nhưng điều này cũng chỉ kiểm soát phần nào lượng CĐV mang pháo sáng vào trong sân nhưng ở ngoài sân thì vẫn là vấn đề nan giải.

Đoàn Văn Hậu thì không lạ gì pháo sáng trên khán đài. Nhưng pháo sáng đúng vào nửa đêm như tại Hà Lan thì hậu vệ sinh năm 1999 chưa từng được nếm trải bao giờ. Tất nhiên chẳng ai mong muốn những điều như vậy xảy ra, nhưng với cá nhân Đoàn Văn Hậu – anh cần phải chấp nhận cuộc sống bên lề sân cỏ tại Hà Lan.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết